Phát hiện đường dây buôn lậu vũ khí lớn từ Ukraine sang Tây Âu

12:44 | 08/08/2016

2,328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phóng viên kênh truyền hình Anh Sky News đã tiến hành một cuộc điều tra, kết quả cho thấy sự tồn tại của một kênh buôn lậu vũ khí từ Ukraine thông qua Romania tới Tây Âu và Trung Đông.
tin nhap 20160808124234
Một số loại vũ khí, đạn dược buôn lậu

Theo kênh truyền hình này, sau nhiều tháng đàm phán, các nhà báo trong vai những tay buôn súng bất hợp pháp đã có thể tiếp cận với các thành viên của một băng đảng Romania chuyên buôn bán vũ khí. Các phóng viên nhà báo đã lấy làm vô cùng quan ngại trước lời tuyên bố của bọn buôn lậu rằng chúng sẵn sàng bán vũ khí cho bất cứ ai sẵn sàng trả tiền, bao gồm cả những kẻ khủng bố.

Trong thùng xe của những tên cướp có rất nhiều các loại vũ khí khác nhau. Chúng khoe với những tay buôn súng (do nhà báo đóng giả) rằng chúng có thể cung cấp hàng ngàn khẩu súng và đạn dược.

"Chúng tôi sẽ mang đến từ Ukraina các loại súng ống và đạn dược nhiều như các bạn muốn, với bất kỳ số lượng nào" – một tên trong băng cướp cho biết. Theo Sky News, các loại vũ khí được băng đảng này buôn lậu từ Ukraina đến Romania, sau đó được một băng đảng khác nhập lậu vào Tây Âu và Trung Đông. Tây Âu là điểm chính của việc giao nhận hàng.

Băng đảng Romania cho biết, chúng chỉ buôn bán các loại súng cá nhân, nhưng chúng có quan hệ chặt chẽ với các nhóm khác, chuyên về vũ khí hạng nặng, lựu đạn và mìn. Trong số các loại vũ khí mà bọn cướp chào hàng với các phóng viên có súng bắn tỉa, súng trường bán tự động, súng ngắn, súng săn và tiểu liên, với đầy đủ cơ số đạn đi kèm mỗi loại.

Quả thực rất đáng lo ngại khi số vũ khí lậu này được chuyển tới Tây Âu rồi từ Tây Âu được chuyển sang Trung Đông, tới tay quân khủng bố thì vô cùng nguy hiểm.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc