Phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ 3

16:33 | 13/09/2021

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giải thưởng sẽ trao cho các nhà khoa học được cộng đồng khoa học trong nước và thế giới công nhận là người đã hoàn thành hoặc đang chủ trì công trình nghiên cứu trong khoa học tự nhiên và công nghệ.
Phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ 3
Công trình "Nghiên cứu tổ hợp vật liệu đặc chủng phục vụ chế tạo bộ hỗ trợ chiến đấu cho người lính và lõi đạn xuyên động năng 85mm" đạt Giải thưởng Trần Đại Nghĩa 2019

Ngày 13/9, nhân kỷ niệm 108 năm Ngày sinh của Giáo sư, Viện sỹ, Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2021), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ 3 nhằm vinh danh cá nhân nhà khoa học có công trình khoa học định hướng ứng dụng xuất sắc.

Cụ thể, giải thưởng Trần Đại Nghĩa hướng đến các nhà khoa học đã hoàn thành hoặc đang chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc 7 lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ (Toán học; Cơ học; Khoa học thông tin và khoa học máy tính; Vật lý; Hóa học; Khoa học về sự sống; Khoa học về Trái đất), được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hoặc được cấp bằng độc quyền sáng chế trong và ngoài nước. Mặt khác, các công trình ứng cử phải được tác giả công trình tổ chức triển khai ứng dụng ở Việt Nam, và được ghi nhận có đóng góp hoặc có triển vọng đóng góp đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cho đất nước.

Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm từ 1 đến 3 giải thưởng dành cho tác giả của công trình khoa học; mỗi công trình gồm tối đa 3 thành viên chính tham gia xét tặng giải thưởng.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tham dự giải thưởng từ ngày 13/9 đến 17 giờ ngày 31/12 tính theo dấu bưu điện. Giải thưởng được dự kiến trao vào tháng 5/2022.

Hồ sơ tham gia xét tặng giải thưởng gửi về Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội). Thông tin về giải thưởng được đăng tải http://vast.gov.vn/giai-thuong-tran-dai-nghia/.

Giải thưởng Trần Đại Nghĩa được tổ chức 3 năm/lần. Qua 2 lần tổ chức (năm 2016 và năm 2019) đã xét tặng được 6 giải thưởng tôn vinh 14 nhà khoa học có các thành tựu xuất sắc nhất về khoa học tự nhiên và công nghệ được đánh giá là các công nghệ của tương lai trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Sản phẩm của các công trình này đã và đang tiếp tục đóng góp vào phát triển nền kinh tế của đất nước và lĩnh vực an ninh quốc phòng.

N.H

Vinh danh 4 công trình khoa học đạt Giải thưởng Trần Đại NghĩaVinh danh 4 công trình khoa học đạt Giải thưởng Trần Đại Nghĩa
Các giải pháp phát triển khí đốt trong đá chặt sít giành giải thưởng Khoa học và Công nghệ của GazpromCác giải pháp phát triển khí đốt trong đá chặt sít giành giải thưởng Khoa học và Công nghệ của Gazprom