Phát động cuộc thi "Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020"

08:51 | 19/06/2020

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/6, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ 2020 với chủ đề “Smart up for life” dành cho học viên, sinh viên khối ngành kỹ thuật trên cả nước.    
phat dong cuoc thi sang tao tre bach khoa 2020Đề án “Máy lấy tơ sen” giành giải Nhất cuộc thi "Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019"
phat dong cuoc thi sang tao tre bach khoa 2020Tuổi trẻ PVFCCo: Sức mạnh từ “Sáng tạo trẻ”
phat dong cuoc thi sang tao tre bach khoa 2020PV GAS nổi bật với phong trào sáng tạo trẻ
phat dong cuoc thi sang tao tre bach khoa 2020Sáng tạo trẻ trong thăm dò, khai thác dầu khí
phat dong cuoc thi sang tao tre bach khoa 2020
GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

"Sáng tạo trẻ Bách khoa" do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thường niên với sự đồng hành của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Cuộc thi nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo trong sinh viên, kỹ năng kết nối tư duy đa lĩnh vực hướng tới việc tạo ra các ý tưởng và sản phẩm thiết thực, các giải pháp quản lý đổi mới sáng tạo có tiềm năng khởi nghiệp.

Theo GS.TS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chủ đề của cuộc thi năm nay là “Smart up for life” hướng tới các sản phẩm công nghệ sáng tạo có ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của thực tiễn như giao thông, giáo dục, môi trường, công nông nghiệp, y tế… Cuộc thi mở rộng đối tượng dự thi tới tất cả sinh viên, học viên hiện đang học tập tại các trường đại học khối kỹ thuật trên cả nước.

Cuộc thi kéo dài 6 tháng với các hoạt động đào tạo, hướng dẫn cho các đội thi từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, các đội cũng được hỗ trợ kỹ thuật từ các cố vấn đến từ các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, giúp các sinh viên, học viên có được những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, khả năng phát triển sản phẩm.

Ngay trong lễ phát động, Triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa đã được khai mạc với các sản phẩm nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan