Pháp xâm chiếm thị trường LNG Ấn Độ

09:55 | 18/10/2018

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/10, Tập đoàn Pháp Total và Tập đoàn Adani Group của Ấn Độ đã ký một thỏa thuận cùng nhau phát triển một số mặt hàng cho thị trường năng lượng Ấn Độ. Chương trình hợp tác này bao gồm khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và nhiên liệu bán lẻ.
phap xam chiem thi truong lng an doNga phát hiện một mỏ khí mới khổng lồ ở Bắc Cực
phap xam chiem thi truong lng an doẤn Độ và Nga thúc đẩy hợp tác phát triển mỏ dầu và lĩnh vực LNG
phap xam chiem thi truong lng an do
Dầu nhờn Total “Hi-Perf” dành cho động cơ ô tô chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ

Adani Group là tập đoàn tư nhân của Ấn Độ hoạt động tại 50 quốc gia, chuyên về thương mại hàng hóa, cơ sở hạ tầng cảng và hậu cần, cũng như phát điện và phân phối điện.

Total, doanh nghiệp LNG tư nhân lớn thứ hai trên thế giới, và Adani Group, tập đoàn cơ sở hạ tầng lớn nhất ở Ấn Độ, sẽ phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về khí đốt tại thị trường Ấn Độ.

Hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các cảng xuất nhập khẩu LNG và các cơ sở giải đông LNG khác nhau, trong đó có cảng Dhamra LNG và nhà máy tái chế LNG Dhamra trên bờ biển phía đông Ấn Độ.

Total và Adani Group sẽ thành lập một liên doanh để xây dựng mạng lưới bán lẻ với 1.500 trạm dịch vụ trong 10 năm trên các tuyến đường chính của quốc gia, như đường cao tốc và đường dài, để tận dụng mức tăng trưởng 4%/năm cơ sở hạ tầng đường bộ và sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu trên thị trường nhiên liệu và dầu nhờn dành cho ô tô.

Các trạm dịch vụ mới, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, sẽ cung cấp cho khách hàng Ấn Độ một dòng sản phẩm chất bôi trơn hoàn chỉnh của Total, cũng như một loạt các sản phẩm và dịch vụ khác.

Theo các chuyên gia phân tích tình hình kinh tế, mức tiêu thụ năng lượng ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong số tất cả các nền kinh tế lớn của thế giới trong thập kỷ tới.

Tổng giám đốc tập đoàn Total, Patrick Pouyanné lưu ý rằng quan hệ đối tác giữa Total và Adani Group thể hiện cam kết chung của hai công ty với mục tiêu chung - hỗ trợ Ấn Độ trong việc đa dạng hóa nguồn cung, cân bằng năng lượng, đồng thời đảm bảo cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả phải chăng và sạch cho người tiêu dùng.

Total rất hài lòng phát triển mối quan hệ hợp tác rộng rãi này với Adani Group, nhờ vào kiến ​​thức chuyên sâu về thị trường năng lượng Ấn Độ và tiếp cận cơ sở hạ tầng thông qua sự hiện diện đáng kể ở một số cảng trọng điểm trong nước.

Phát biểu nhân dịp này, ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani Group, đã bày tỏ niềm vui khi trở thành đối tác của một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới.

Sự hợp lực toàn cầu giữa hai công ty và sự kết hợp kinh nghiệm cũng như kiến ​​thức của đôi bên sẽ mang lại lợi ích lớn hơn và giá trị lâu dài hơn cho nền kinh tế và cộng đồng xã hội Ấn Độ.

Được biết, vào tháng 8/2018, với lý do cân bằng danh mục đầu tư LNG của mình, Total đã bán cho Shell 26% cổ phần trong nhà máy tái chế LNG Hazira ở Ấn Độ, đồng thời ghi nhận cam kết cung cấp LNG cho Ấn Độ - thị trường lớn nhất và hứa hẹn nhất.

Có trụ sở ở thành phố Ahmedabad của Ấn Độ, Adani Group là một trong những tập đoàn cơ sở hạ tầng tích hợp lớn nhất ở Ấn Độ với sự hiện diện về tài nguyên, hậu cần, năng lượng, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông công cộng, tài chính và quốc phòng. Được thành lập năm 1988, với thu nhập hàng năm trên 11 tỷ đô la Mỹ, tập đoàn luôn chú trọng việc góp phần vào các chương trình phát triển văn hóa – xã hội và cam kết bảo vệ môi trường.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps