Nga phát hiện một mỏ khí mới khổng lồ ở Bắc Cực

10:46 | 11/10/2018

1,815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt lớn thứ hai nước Nga, Novatek, ngày 10/10 tuyên bố đã khám phá ra một mỏ khí "khổng lồ" mới ở Bắc Cực, nơi tập đoàn này đã có nhiều dự án khí lớn và đang muốn khởi động thêm một dự án mới.  
nga phat hien mot mo khi moi khong lo o bac cucGeoPark công bố phát hiện mỏ khí mới Jauke tại Chile
nga phat hien mot mo khi moi khong lo o bac cucGeoPark công bố phát hiện mỏ khí mới ở Chile
nga phat hien mot mo khi moi khong lo o bac cucIran phát hiện mỏ khí mới gần mỏ South Pars
nga phat hien mot mo khi moi khong lo o bac cuc
Mô hình nhà máy LNG ngoài khơi của dự án Arctic -2

Arctic LNG 3, một công ty con của Novatek ở khu vực Bắc Obskoïé, đã phát hiện một mỏ khí thiên nhiên và khí ngưng tụ mới, nhóm nghiên cứu của Arctic LNG 3 cho biết trong một tuyên bố ngày 10/10.

Mỏ này có "trữ lượng ước đạt trên 320 tỷ mét khối (Gm3) khí đốt tự nhiên" trong một khu vực có thể chứa hơn 900 tỷ mét khối, Novatek nói, đồng thời chỉ rõ rằng những ước tính này sẽ được đệ trình lên cấp có thẩm quyền để xác nhận vào tháng 11 tới.

Mỏ này nằm ở vùng nước cạn của Vịnh Obskoïé, chia tách bán đảo Yamal với bán đảo Gydan ở Bắc Cực thuộc chủ quyền của Nga.

Tháng 12/2017, Novatek đã khánh thành dự án Yamal LNG lớn trên bán đảo cùng tên và có kế hoạch bắt đầu xây dựng một dự án khổng lồ mới, Arctic-2, vào năm 2022-2023 trên bán đảo Gydan.

"Việc phát hiện ra trữ lượng dầu khí lớn ở mỏ Bắc Obskoïé là một điểm khởi đầu quan trọng cho một trong những dự án lớn trong tương lai của chúng tôi ở Bắc Cực", Leonid Mikhelson, Chủ tịch Novatek, nói trong bản tuyên bố.

"Vị trí địa lý thuận lợi của mỏ khí mới, trữ lượng to lớn của nó cộng thêm kinh nghiệm tích lũy của chúng tôi trong lĩnh vực LNG là những điều kiện tiên quyết quan trọng để thực hiện thành công dự án mới này", ông Mikhelson nói thêm.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps