GeoPark công bố phát hiện mỏ khí mới Jauke tại Chile

15:11 | 28/08/2018

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty thăm dò dầu khí tư nhân hàng đầu tại Mỹ Latinh GeoPark Limited, đơn vị điều hành các giàn khoan tại Colombia, Peru, Argentina, Brazil và Chile, đã công bố kết quả khoan và thử vỉa thành công tại giếng thăm dò Jauke 1 thuộc hệ tầng Springhill, lô Fell ở Chile.  
geopark cong bo phat hien mo khi moi jauke tai chile

Giếng đã được khoan tới độ sâu 9.592 feet (2.934m). Lưu lượng thử vỉa tại các đầu van khác nhau đạt trung bình 5,8 triệu feet khối khí tiêu chuẩn mỗi ngày (tương đương 970 thùng dầu quy đổi mỗi ngày - boepd) với áp suất đầu giếng là 2.738 pound/inch vuông. Tuy nhiên, công ty sẽ cần tiếp tục thu thập thêm dữ liệu khai thác nhằm xác định động thái khai thác của vỉa, lưu lượng dòng chảy ổn định và quy mô vỉa chứa.

Các thiết bị khai thác trên bề mặt đã được lắp đặt và giếng đã sẵn sàng được khai thác. Khí khai thác lên sẽ được bán cho Methanex thông qua một hợp đồng mua bán khí dài hạn. Chi phí khoan và hoàn thiện giếng ước tính vào khoảng 3,4 triệu USD và với mức giá khí đốt hiện tại và lưu lượng khai thác thử vỉa như trên, dự kiến giếng sẽ cho thu hồi vốn trong khoảng thời gian từ 6-7 tháng.

Mỏ khí Jauke là một phần của cấu tạo địa chất Dicky thuộc lô Fell với tiềm năng khoan phát triển mỏ đa dạng. Các phân tích địa vật lý tại mỏ cũng chỉ ra tiềm năng dầu khí tại hệ tầng nước nông El Salto, dự kiến sẽ được tiến hành thử vỉa trong thời gian tới.

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

geopark cong bo phat hien mo khi moi jauke tai chile GeoPark mở rộng khai thác tại mỏ dầu Tigana ở Colombia
geopark cong bo phat hien mo khi moi jauke tai chile GeoPark công bố phát hiện mỏ khí mới ở Chile

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps