Ấn Độ và Nga thúc đẩy hợp tác phát triển mỏ dầu và lĩnh vực LNG

20:45 | 08/10/2018

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn Độ và Nga đang thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác năng lượng thông qua việc cam kết phát triển mỏ dầu và các dự án LNG ở Nga, bao gồm cả khu vực Bắc Cực, theo Văn phòng Chính phủ Ấn Độ cho biết sau khi Thủ tướng Narendra Modi có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại New Delhi.  

Ấn Độ và Nga khẳng định sự quan tâm của các công ty Nga và Ấn Độ trong lĩnh vực LNG và bày tỏ sự ủng hộ đối với việc mở rộng đối thoại giữa Novatek - công ty phát triển khí và LNG của Nga – với các công ty năng lượng của Ấn Độ, nhằm khai thác các cơ hội hợp tác phát triển các mỏ dầu ở Nga, bao gồm cả ở Bắc Cực, thềm lục địa Pechora và biển Okhotsk.

an do va nga thuc day hop tac phat trien mo dau va trong linh vuc lng
Thủ tướng Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết thúc đẩy hợp tác phát triển mỏ dầu và dự án LNG tại Nga

Tháng 6 năm nay, Ấn Độ đã nhận được chuyến hàng LNG đầu tiên từ Nga theo hợp đồng cung cấp dài hạn được ký với Gazprom. Tháng trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Pradhan cho biết các công ty dầu khí và nhà nước của Ấn Độ sẽ tiếp tục tìm hiểu khả năng tham gia vào nhiều dự án dầu khí ở Nga. Một số thỏa thuận gần đây giữa các công ty Ấn Độ và Nga bao gồm Rosneft bán 15% cổ phần tại Vankorneft cho ONGC Videsh của Ấn Độ với giá 1,27 tỷ USD vào năm 2016. Năm ngoái, Rosneft cũng đã mua lại 49% cổ phần của công ty Essar Oil Limited của Ấn Độ.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)