Phản ứng của OPEC+ khi WB hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

08:48 | 03/10/2023

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - OPEC+ tiếp tục nỗ lực cân bằng thị trường dầu mỏ, thận trọng theo dõi sự tăng trưởng của Trung Quốc, Bộ trưởng Năng lượng UAE nhấn mạnh tại Hội nghị Adipec chỉ hai ngày trước cuộc họp cấp bộ trưởng của liên minh vào ngày 4/10.
Phản ứng của OPEC+ khi WB hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng UAE Al Mazrouei nói: “Nhiều động lực đang tiếp tục và chúng tôi hy vọng rằng sự tăng trưởng ở Trung Quốc sẽ khởi sắc, bởi vì toàn bộ nền kinh tế thế giới phụ thuộc vào Trung Quốc”.

The National News dẫn lời Bộ trưởng Al Mazrouei cho biết: “Lo lắng của tôi không phải là thị trường thiếu cung trong ngắn hạn. Lo lắng của tôi là thị trường thiếu cung trong dài hạn và trung hạn”.

Những bình luận này được đưa ra khi Ngân hàng Thế giới cắt giảm ước tính tăng trưởng của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất. Đầu tuần này, Ngân hàng Thế giới dự báo mức tăng trưởng ở Trung Quốc là 5,1% trong năm nay, cao hơn nhiều so với mức 3% vào năm 2022. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng đó đã chậm lại kể từ tháng 4 do những gì Ngân hàng Thế giới mô tả trong bản cập nhật kinh tế tháng 10 là “ nhu cầu trong nước giảm sút và những khó khăn dai dẳng của lĩnh vực bất động sản”.

OPEC+ cũng lo ngại tốc độ tăng trưởng GDP chậm hơn của Trung Quốc có thể làm giảm nhu cầu về dầu thô.

Ngân hàng Thế giới cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2024 xuống 4,4% từ mức 4,8%.

Bình An

OP