Phần thi ứng xử của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

11:04 | 26/05/2014

2,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với mục đích tìm kiếm gương mặt đại diện cho Dự án Blue Ocean World - một dự án về các hoạt động bảo vệ môi trường biển đại dương, đa số các câu hỏi ứng xử của Ban giám khảo trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đều xoay quanh trọng tâm bảo vệ môi trường và bảo vệ biển đảo.

Sau các phần thi trang phục áo dài, bikini và trang phục dạ hội, top 7 thí sinh xuất sắc nhất lần lượt bước vào phần thi ứng xử. Mỗi thí sinh bốc thăm và trả lời một câu hỏi từ các thành viên Ban giám khảo. Ba thí sinh đoạt giải là Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Á hậu 1 Lê Thị Hà Thu, Á hậu 2 Lê Thị Vân Quỳnh đã có những câu trả lời rất tự tin và ấn tượng.

Thí sinh Đặng Thu Thảo nhận được câu hỏi từ giám khảo: “Là một công dân trẻ, em sẽ làm gì để kết nối các bạn trẻ khắp nơi trở thành lực lượng tiên phong bảo vệ môi trường vùng biển và đại dương?”.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 trong phần thi ứng xử

Tỏ ra rất tự tin, người đẹp đến từ Cần Thơ cho biết: “Là một công dân trẻ, trong thời đại hiện đại hiện nay khi Internet, mạng xã hội rất phát triển, em nghĩ em sẽ dùng Facebook để cập nhật, trao đổi, tạo ra sự kết nối với các bạn bè trên thế giới để tuyên truyền bảo vệ biển Việt Nam. Một người chung tay, mọi người chung tay để bảo vệ biển Việt Nam, bảo vệ biển thế giới thêm xanh, sạch, đẹp”.

Á hậu 1 Lê Thị Hà Thu

Thí sinh Lê Thị Hà Thu đến từ xứ Huế mộng mơ cũng có phần trả lời khá tự tin, trôi chảy. Người đưa ra câu hỏi cho Hà Thu là nhiếp ảnh gia Thành Nguyễn: “Trong những ngày diễn ra cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, bạn quan tâm đến sự kiện nào nhất?”

Lê Thị Hà Thu trả lời: “Trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, có một sự kiện mà không chỉ riêng bản thân em mà tất cả công dân Việt Nam đều quan tâm là sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan 981 vào vùng lãnh thổ kinh tế của Việt Nam. Là một công dân Việt Nam, em rất phẫn nộ với hành động vừa trái pháp lý, vừa trái đạo lý này. Em sẽ làm tất cả để bảo vệ môi trường biển, đảo Việt Nam mà ông cha ta đã ngàn đời xây dựng và gìn giữ. Em tin rằng sự công bằng luôn luôn được bảo vệ và tôn trọng”.

Theo kết quả bốc thăm giám khảo Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Marketing Thời trang Elise đã đặt câu hỏi cho Lê Thị Vân Quỳnh: “Sau cuộc thi này, em có dự định như  thế nào để cùng tham gia bảo vệ môi trường biển và đại dương nói riêng, cũng như môi trường sống của chúng ta nói chung?”

Á hậu 2 Lê Thị Vân Quỳnh

Lê Thị Vân Quỳnh trả lời: “Sau cuộc thi, em vẫn sẽ tiếp tục những công việc mà trước đây em vẫn làm. Vì trước khi tham gia cuộc thi, mục tiêu của em là hướng đến biển vì trái tim của em luôn yêu thiên nhiên, yêu biển. Bởi vậy em đã tìm đến cuộc thi và muốn trải nghiệm, qua đó em đã được trau dồi rất nhiều kiến thức, tham gia nhiều hoạt động thực tiễn. Qua đó, em xin kêu gọi mọi người ở đây hãy chung tay, hãy yêu biển, hãy trân trọng món quà mà bà mẹ thiên nhiên đã ban cho chúng ta”.

Với câu trả lời thông minh và đầy tự tin, thí sinh Đặng Thu Thảo SBD 23 đã đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014. Các danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về các thí sinh Lê Thị Hà Thu SBD 24, Lê Thị Vân Quỳnh SBD 19.

Lê Vân