Phẫn nộ 3 cô giáo trói, đánh, nhét giẻ vào mồm trẻ mầm non

14:11 | 06/10/2015

2,316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết việc 3 cô giáo trói, đánh, nhét giẻ vào mồm trẻ mầm non xảy ra tại cơ sở trông trẻ Sơn Ca. Cơ sở này do công ty Hoàng Hằng tự mở và không có giấy phép hoạt động.
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non'Trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác' là con của ai?
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam nonHai cô giáo nhận trách nhiệm vụ 'trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác'
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non[VIDEO] Phẫn nộ cảnh trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác

Trói, đánh, nhét giẻ vào mồm trẻ mầm non

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, chị H.Đ - mẹ cháu bé bị 3 cô giáo trói, đánh, nhét giẻ vào mồm cho biết vợ chồng chị gửi con tại cơ sở trông giữ trẻ Sơn Ca (đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình).

Sau ngày đầu tiên, cháu C.H.P.L. khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không chịu tắm. Ngoài ra, cháu L. còn có một vết thâm tím nơi bả vai. Thấy con có biểu hiện bất thường, chị H.Đ lo lắng nhưng được chồng an ủi bảo họ không dám làm vậy đâu, vì có camera theo dõi.

Theo chia sẻ của chị H.Đ, đêm hôm đó, con trai chị không ngủ, khóc cả đêm. Trong hai ngày (1,2/10/2015), cháu L. vẫn khóc, vào ban đêm L. bật dậy và hét to. Thấy con khóc, anh T. chỉ nghĩ do con chưa quen với trường mới chứ không nghĩ con mình bị cô giáo trói, đánh, nhét giẻ vào mồm.

phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non
Cháu L. bị các cô giáo trói chân

Đến ngày 3/10, vợ chồng anh T. phát hiện ở chân cháu L. có 5 vết bầm.  

Ngày 5/10, chị H.Đ theo dõi qua camera giám sát thì phát hiện con trai mình bị các cô giáo lôi con vào góc đánh liên tục vào tay, má.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, chị H.Đ đến cơ sở mầm non Sơn Ca thì thấy con trai bị đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân trói chặt về phía sau. Cô Anh (người trông trẻ) đang nhét khăn vào miệng. Cô Linh và 1 cô nữa đang giữ con.

Sau khi bắt quả tang các cô giáo đang hành hung con mình, vợ chồng chị H.Đ đã thông báo đến người phụ trách cơ sở Sơn Ca đề nghị làm rõ sự việc.

phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non
Vết bầm tím trên người cháu L.

Cơ sở mầm non không có giấy phép hoạt động

Sáng 6/10, lãnh đạo thành phố Đồng Hới, Phòng Giáo dục, cùng các cơ quan chức năng đã họp, xử lý việc trẻ mầm non bị trói, đánh, nhét giẻ vào mồm xảy ra tại cơ sở mầm non Sơn Ca.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận sự việc là có thật. Ông Liêm cho biết: Đây là cơ sở tự mở, không phải trường mầm non, hoạt động gần 1 năm lấy trên là Sơn Ca. Đơn vị mở cơ sở này là công ty Hoàng Hằng.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Liêm đã buộc cơ sở này dừng hoạt động ngay tức khắc. "Đây không phải đình chỉ vì không ai cho phép cơ sở này hoạt động" - ông Liêm nói.

Theo ông Liêm, mức độ hành vi vi phạm như thế nào thì có cơ quan điều tra thụ lý, xem xét. Nếu vi phạm ở mức hình sự thì xử lý hình sự, không thì xử lý ở các mức độ khác.

Bên cạnh đó, ông Liêm cũng cho biết lãnh đạo thành phố Đồng Hới đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT rà soát lại và rút kinh nghiệm về sự chỉ đạo quản lý của mình trên địa bàn với các cơ sở tương tự.

phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam nonThực hư thông tin bắt cóc trẻ mầm non ở Văn Quán
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam non4 trẻ mầm non cấp cứu: Vì ăn nhầm bột tẩy bồn cầu?
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam nonVụ bé trai tử vong do sặc cháo: Cơ sở giữ trẻ hoạt động "chui"
phan no 3 co giao troi danh nhet gie vao mom tre mam nonSơ tán 20 trẻ mầm non vì hỏa hoạn

Xuân Hinh