Sơ tán 20 trẻ mầm non vì hỏa hoạn

20:24 | 03/06/2014

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ sở thu mua phế liệu trong khu dân cư bốc cháy dữ dội khiến 20 trẻ mầm non hoảng hốt và khóc thét. Các em được bảo mẫu và người dân nhanh chóng sơ tán để tránh bị ngạt khói.

Cuộn khói bốc cao từ cơ sở mua bán phế liệu.

Trưa 3/6, người dân phát hiện cuộn khói bốc cao từ cơ sở mua bán phế liệu Tâm Phát nằm sâu trong hẻm 551 Lê Văn Khương (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM) nên chạy đến tri hô cùng nhau dập lửa.

Lúc này, một cụ già và 3 em nhỏ ở bên trong tháo chạy ra ngoài đường trong tình trạng hoảng loạn. Vụ hỏa hoạn diễn ra quá nhanh khiến công tác chữa cháy tại chỗ bất thành.

Thông tin về vụ cháy được cấp báo lên Trung tâm Chỉ huy Sở cảnh sát PCCC TP HCM. Nhận tin, lực lượng PCCC quận 12 huy động 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Lực lượng PCCC quận 12 được huy động để dập tắt vụ cháy.

Nhiều người dân ở những căn hộ kế cận tháo chạy tán loạn ra bên ngoài. Cách nơi mua bán phế liệu khoảng 50 mét, cơ sở dạy trẻ mầm non Hồng Mai có 20 cháu đang học bị ngạt khói đã sợ hãi và khóc thét.

Các bảo mẫu được sự hỗ trợ của người dân nhanh chóng sơ tán các bé đến nơi an toàn. Nhiều phụ huynh đã được bảo mẫu liên lạc đến nhận lại trẻ ngay sau đó.

Gần 3 tiếng đồng hồ, hiện trường vụ hỏa hoạn được dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ diện tích 300 mét vuông của cơ sở mua bán phế liệu bị ngọn lửa thiêu rụi. Một số căn hộ kế cận cũng bị ảnh hưởng do sức nóng từ vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hưng Long