Hưng Yên:

4 trẻ mầm non cấp cứu: Vì ăn nhầm bột tẩy bồn cầu?

07:02 | 23/07/2015

2,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi 4 học sinh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, giáo viên trường mầm non đã mang vỏ bao bì một loại thuốc tẩy bồn cầu đến bệnh viện để các bác sỹ làm căn cứ chữa trị cho bệnh nhân.  

4 học sinh mầm non ăn nhầm hóa chất tại trường

4 học sinh mầm non ăn nhầm hóa chất tại trường

Ngày 17/7, tại trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng.

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 17/7, tại trường Mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng.

4 học sinh học lớp 5 tuổi gồm Đỗ Lê T., Đinh Thế N., Ngô Khánh L. và Nguyễn Công H. ăn phải một loại hóa chất trong trường học phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị H. bức xúc về việc con trai ăn nhầm hóa chất

Đến thời điểm hiện tại, bé Ngô Khánh L. đã được xuất viện. 3 học sinh còn lại vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Trong đó, bé Nguyễn Công H. bị nặng nhất, đang điều trị tại khoa Tiêu Hóa.

Theo thông tin từ bố mẹ các cháu bé, hóa chất mà con họ ăn phải là một thứ dạng bột, màu trắng, đựng trong một túi nilon.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến hiện trường, lập biên bản sự việc và báo cáo lên cơ quan cấp trên. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, loại hóa chất mà 4 học sinh này ăn nhầm vẫn chưa được làm rõ.

Cháu Nguyễn Công H. đang điều trị tại bệnh viện
Cháu Nguyễn Công H. đang điều trị tại bệnh viện

Chị Nguyễn Thị H. – mẹ cháu Nguyễn Công H. cho biết, khoảng 2 ngày sau khi 4 học sinh được chuyển vào viện, các cô giáo tại trường đã mang đến bệnh viện một gói bột tẩy bồn cầu để các bác sỹ làm căn cứ cấp cứu.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Ngoan - phụ trách khoa Tiêu Hóa – bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Theo gia đình nói đó là thuốc tẩy bồn cầu. Trong hồ sơ tôi xem là mới xảy ra sự việc thì họ chuyển lên đây ngay. Cháu bị loét, hoại tử khá sâu ở miệng, lưỡi, họng nên không thể ăn uống gì được.

4 trẻ mầm non cấp cứu: Vì ăn nhầm bột tẩy bồn cầu?
Vỏ bao bì do người nhà cháu bé chụp lại khi các giáo viên mang đến bệnh viện

Trong ngày 22/7, chúng tôi cũng liên lạc với cô Ánh – giáo viên chủ nhiệm lớp 4 em học sinh để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên giáo viên này tỏ thái độ không hợp tác. Vị giáo viên này liên tục nói đang bận, không trả lời được.

Khi phóng viên hỏi khó, cô Ánh chỉ nói: “Tôi không biết đó là chất gì, chỉ biết đó là một chất màu trắng nên chúng tôi mang đến chứ chúng tôi cũng không biết đó là chất gì” rồi tắt máy.

Trong khi mọi chuyện chưa rõ ràng, các em học sinh đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tinh thần thì thái độ của chính những người có trách nhiệm đang khiến gia đình các nạn nhân và dư luận bức xúc.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc