Pakistan chật vật tìm nguồn cung LNG giữa khủng hoảng khí đốt

11:05 | 13/10/2021

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pakistan cần mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), nhưng không tìm được nhà cung cấp.
Pakistan

Theo đó, Pakistan đang tìm mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho mùa đông, nhưng không tìm được nhà cung cấp nào trong một cuộc đấu thầu gần đây, điều này cho thấy thực tế là thị trường khí đốt tự nhiên ở châu Á đang bị thắt chặt.

Pakistan đã tổ chức đấu thầu tìm kiếm tám lô hàng LNG để giao vào tháng 12 và tháng 1, nhưng không nhận được bất kỳ hồ sơ dự thầu nào.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Pakistan có tái phát hành hồ sơ dự thầu vào giai đoạn sau hay không. Pakistan là một trong những khách hàng nhạy cảm về giá đối với LNG giao ngay ở châu Á, nhưng nước này vẫn cần nguồn cung giao ngay bên cạnh việc giao LNG theo thời hạn hợp đồng để đáp ứng nhu cầu khí đốt và ngăn chặn khủng hoảng năng lượng.

Nhà chức trách Pakistan đang xem xét cắt giảm lượng mua LNG giao ngay trong mùa đông để tránh giá cao kỷ lục, có thể dẫn đến khủng hoảng khí đốt ở nước này, tờ The Express Tribune của Pakistan đưa tin hồi đầu tháng.

Giới phân tích cho biết giá nhập khẩu LNG cao sẽ ảnh hưởng đến tài chính của Pakistan. Tình trạng khó khăn của Pakistan diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng khí đốt tự nhiên toàn cầu và giá nhiên liệu tăng cao ở châu Âu và châu Á.

Tuần trước, giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đạt mức cao kỷ lục, tương đương 205 USD/thùng dầu, dựa trên giá trị tương đối của cùng một lượng năng lượng.

Cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu ngày càng trầm trọng đã khiến giá LNG giao ngay của châu Á tăng vọt 40% vào thứ Tư tuần trước, khi một lô hàng giao đến Bắc Á vào tháng 11 có giá lên tới 56 USD/mmBtu - mức cao kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục tuần trước là 34,52 USD/mmBtu.

Serbia trở thành quốc gia trung chuyển khí đốt Serbia trở thành quốc gia trung chuyển khí đốt
Nga phản đối tuyên bố của Mỹ về vấn đề khí đốt châu Âu Nga phản đối tuyên bố của Mỹ về vấn đề khí đốt châu Âu
Aramco: Khủng hoảng khí đốt làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu Aramco: Khủng hoảng khí đốt làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu

Bình An