Aramco: Khủng hoảng khí đốt làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu

15:00 | 06/10/2021

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ diễn đàn năng lượng (Energy Intelligence Forum) vừa diễn ra, Giám đốc điều hành của Saudi Aramco nói rằng, cuộc khủng hoảng khí đốt tự nhiên đã làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu thêm 500.000 thùng/ngày.
Giám đốc điều hành Aramco Amin Nasser
Giám đốc điều hành Aramco Amin Nasser.

Ông Nasser cho hay: "Nhu cầu đang cao hơn. Có một số chuyển dịch mà chúng tôi đã thấy từ khí đốt sang chất lỏng, đặc biệt là tại một số thị trường ở châu Á".

Energy Intelligence dẫn lời Giám đốc điều hành Aramco cho biết, ông dự kiến ​​nhu cầu dầu sẽ đạt 99 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay và tăng lên mức 100 triệu thùng/ngày vào năm 2022. Điều này dường như đã củng cố quyết tâm của Aramco trong việc tăng công suất khai thác tối đa lên 13 triệu thùng/ngày.

"Công suất tối đa của chúng tôi từ 12 đến 13 triệu thùng/ngày, song, chúng tôi sẽ không hoạt động hết công suất ở mức 13 triệu thùng/ngày cho đến năm 2027", ông Nasser nói.

Được biết, Aramco cũng có kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh dầu của mình, từ mức 5,5 triệu thùng/ngày hiện nay lên 8 triệu thùng/ngày trong vòng 5 năm.

Dầu thô Brent đã tăng lên hơn 81 USD/thùng vào ngày 4/10 sau khi OPEC+ quyết định không bổ sung thêm dầu vào sản lượng hàng tháng ngoài khoản 400.000 thùng/ngày đã được thống nhất vào đầu năm nay.

Mặc dù không quá bất ngờ, nhưng quyết định của OPEC+ đã đi ngược lại một số kỳ vọng, hay đúng hơn là hy vọng, nó sẽ bù đắp cho sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu trong khi nguồn cung trên toàn cầu vẫn eo hẹp.

Goldman Sachs mới đây đã cập nhật dự báo giá dầu quý IV, với ​​dầu Brent sẽ đạt 90 USD/thùng trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng.

Trong khi đó, Bank of America cảnh báo rằng, dầu thô có thể chạm mốc 100 USD/thùng vào cuối năm nay do khủng hoảng năng lượng nếu mùa đông ở Bắc bán cầu trở nên quá khắc nghiệt.

Ả Rập Xê-út lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu vào năm 2027 Ả Rập Xê-út lên kế hoạch tăng công suất khai thác dầu vào năm 2027
Aramco ghi nhận vốn FDI cao kỷ lục trong quý II Aramco ghi nhận vốn FDI cao kỷ lục trong quý II

Bình An