Ôsin trộm tiền vàng của gia chủ, rủ tình nhân về nhà "vui vẻ"

15:33 | 24/06/2013

7,654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thời gian làm giúp việc cho nhà chị Ng., Chi đã liên tục trộm tiền, vàng và điện thoại di động đem bán rồi gửi tiết kiệm. Khi gia chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình lên nhà để "vui vẻ".

Ngày 24/6, Trung tá Bùi Văn Đang – Trưởng Công an phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết vừa chuyển Đỗ Thị Chi (37 tuổi, ở huyện Yên Thế, Bắc Giang) cùng tang vật lên Công an quận Cầu Giấy để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 22/6, nghi ngờ người giúp việc của gia đình có dấu hiệu trộm cắp tài sản, chị Ng. (ở khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đã điện báo công an phường để điều tra làm rõ. Theo trình báo của chị Ng., gia đình họ nhận Chi về giúp việc từ tháng 10/2012. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình liên tục xảy ra các vụ mất đồ, nhưng tài sản mỗi lần mất lại không đáng kể.

6 chiếc điện thoại do Chi trộm được của gia chủ.

 

Nghi ngờ người giúp việc lấy nhưng lại không bắt được quả tang nên chị Ng. cũng bó tay và quyết định cho người làm thuê này nghỉ. Sau khi bị cắt hợp đồng, trước khi đi, Chi vào bếp và lấy trong ngăn tủ một chiếc điện thoại. Qua camera, chị Ng. nhận ra chiếc điện thoại đó là của người thân trong gia đình bị mất vào dịp Tết khi đến nhà chơi.

Từ chiếc điện thoại trộm cắp này, Công an phường Dịch Vọng đã mời người giúp việc của gia đình chị Ng. về trụ sở công an để làm rõ. Tại đây, cơ quan công an phát hiện trong túi đồ của Chi có 6 chiếc điện thoại, nữ giúp việc thừa nhận đã trộm 3 chiếc ở nhà mẹ chị Ng. ở Bách Khoa mỗi khi đến đây chơi, một trong những chiếc còn lại lấy của khách khi đến chơi nhà gia chủ.

Đại úy Bùi Mạnh Hà, cán bộ điều tra vụ án cho biết, trong tư trang của Chi, cảnh sát còn phát hiện 4 cuốn sổ tiết kiệm trị giá khoảng 200 triệu đồng (một quyển sổ tiết kiệm có 100 triệu đồng, 40 triệu đồng, 15 triệu đồng và một quyển là 2.105 USD - PV). Người phụ nữ này lý giải đó là khoản tiền chị ta tiết kiệm được trong nhiều năm đi làm ở miền Nam và làm giúp việc ở trên Hà Nội.

“Suốt nhiều giờ lấy lời khai, tôi thấy chị ta người cứ ngồi lệch sang bên trái không hề di chuyển. Thấy lạ nên tôi hỏi thì cô ta giật mình và trả lời ấp úng. Tiến hành khám xét, cơ quan công an phát hiện trong túi quần Chi có 10 chỉ vàng. Trong đó có chiếc nhẫn vẫn còn hoá đơn được ghi mua từ năm 1991” - Đại úy Hà nói.

Bốn quyển số tiết kiệm của nữ giúp việc Chi.

Bị phát hiện hành vi trộm cắp, Chi đã ngỏ ý hối lộ cảnh sát 6 chỉ vàng cùng 20 triệu đồng nhưng đã bị cảnh cáo.

Theo lời khai của Chi, trong thời gian 2 năm giúp việc cho một gia đình ở khu đô thị mới Dịch Vọng, chị ta đã trộm cắp được số tiền và một phần vàng trên. Tiền đem gửi ngân hàng còn vàng Chi giấu ở gần khu vực bếp. Để làm tin cho gia đình mới đến làm, Chi đã gửi 4 cuốn sổ tiết kiệm trên và nói là khoản tiền gom góp được suốt nhiều năm đi làm.

Trung tá Bùi Văn Đang cho hay: “Không chỉ trộm tiền, vàng, điện thoại trong thời gian làm việc ở khu đô thị mới Dịch Vọng, mỗi khi ông bà chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình là một công nhân sửa chữa điện nước ở tòa nhà này lên để "vui vẻ". Ngoài ra, cô ta còn có một quyển sổ ghi rất chi tiết về việc ai đã cho tiền mua thẻ điện thoại, cho vào thời gian nào”.

Được biết, Chi lấy chồng từ năm 1994, đến năm 1995 thì ly hôn và có 1 con trai năm nay 18 tuổi.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc