Ông Trump sẽ hủy bỏ nhiều chính sách năng lượng sạch của chính quyền Biden

08:27 | 02/09/2024

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Donald Trump sẽ hủy bỏ nhiều chính sách năng lượng sạch của Tổng thống Joe Biden liên quan đến khí thải và nhà máy điện trong khi đẩy nhanh việc phê duyệt "hàng trăm nhà máy điện mới" nếu ông được bầu làm Tổng thống.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Nếu được bầu vào tháng 11, ông Trump "sẽ ngay lập tức chấm dứt mọi chính sách của Biden-Harris được ông này cho là làm méo mó thị trường năng lượng, hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng và đẩy chi phí lên cao", David Bernhardt, cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump tại nhiệm cho biết trong một cuộc gọi do chiến dịch tranh cử tổ chức, được Reuters đưa tin.

Bernhardt cho biết, chính quyền Trump thứ hai cũng sẽ đẩy nhanh việc phê duyệt các dự án năng lượng và "bật đèn xanh cho việc xây dựng hàng trăm nhà máy điện mới", nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về loại năng lượng mà các nhà máy này sẽ sử dụng.

Dưới thời Tổng thống Biden, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã công bố vào tháng 4 các quy định cuối cùng về việc giảm phát thải của các nhà máy điện, theo đó sẽ buộc các nhà máy điện chạy bằng than có kế hoạch hoạt động lâu dài và tất cả các nhà máy điện chạy bằng khí đốt cơ sở mới phải thu giữ hầu hết lượng khí thải carbon của họ.

EPA đã loại trừ các nhà máy điện chạy bằng khí đốt hiện có khỏi quy định mới sẽ bắt buộc lắp đặt hệ thống thu giữ carbon trên ống khói để giảm phát thải. Đây là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất trong quá trình lập quy định.

Các quy định của EPA về khí thải của nhà máy điện đã kiện chính quyền về các quy định nghiêm ngặt về khí thải từ các nhà máy điện.

Trump đã ra hiệu trên đường vận động tranh cử rằng ông sẽ ủng hộ các dự án phát triển nhiên liệu hóa thạch mới và các nhà máy điện hóa thạch mới và sẽ hủy bỏ một số chính sách năng lượng xanh do Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đưa ra.

Ông Trump dự kiến ​​sẽ lật ngược hoặc ít nhất là cố gắng phá bỏ nhiều chính sách về năng lượng và khí hậu của Tổng thống Biden. Các quy định về khí metan, tạm dừng xuất khẩu LNG, các lệnh về EV, cho thuê dầu khí liên bang và thậm chí cả Đạo luật Giảm phát hoặc một phần của đạo luật này đều có thể bị hủy bỏ trong nhiệm kỳ thứ hai của Trump.

Bình An

OP