Ông Trump bất ngờ "trình làng" mạng xã hội mới tương tự Twitter

07:23 | 02/07/2021

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội ngũ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo lập mạng xã hội mới trong bối cảnh ông bị "cấm cửa" trên nhiều nền tảng lớn trong những tháng qua.
Ông Trump bất ngờ trình làng mạng xã hội mới tương tự Twitter - 1
Mạng xã hội GETTR (Ảnh: GETTR).

Politico đưa tin, ngày 1/7, phía đội ngũ của cựu Tổng thống Trump đã âm thầm công bố mạng xã hội mới, gọi đây là "nền tảng thay thế" cho các trang của các công ty công nghệ lớn.

Mạng xã hội này có tên là "GETTR", được mô tả là "nhằm chống lại văn hóa tẩy chay, thúc đẩy ý thức chung, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức tình trạng độc quyền trên mạng xã hội và tạo nên một nền tảng đích thực cho các ý tưởng".

Cựu phát ngôn viên của ông Trump, Jason Miller, là người đứng đầu nền tảng này. Một nguồn thạo tin cho hay, trang này có tính năng tương tự Twitter.

Trong những tháng qua, cựu lãnh đạo Nhà Trắng đã tìm cách để tương tác với nhóm người ủng hộ ông trên nền tảng trực tuyến sau khi bị các mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook đồng loạt cấm tài khoản vì cáo buộc có liên quan tới vụ bạo loạn nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1. Trong khi đó, dự án trang blog cá nhân mang tên "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump" của ông Trump đã không thành công, khi nó bị đóng cửa sau chưa đầy một tháng với lượng người đọc không cao.

Hồi đầu tháng, khi một người ủng hộ hỏi liệu ông Trump có ý định sử dụng một nền tảng mạng xã hội khác hay không, ông Miller đáp lại: "Đúng thế, hãy chờ xem".

GETTR là một trong những dự án nổi tiếng nhất trong hệ sinh thái các mạng xã hội dành cho phe cánh hữu, trong bối cảnh nhiều người ủng hộ đảng Cộng hòa nghi ngờ các công ty công nghệ lớn (Big Tech) muốn ngăn cản những tiếng nói theo quan điểm bảo thủ hoặc ủng hộ ông Trump.

Trong những tháng qua, có nhiều nguồn tin nói rằng đội ngũ của ông Trump tìm một nền tảng để thiết lập lại độ nhận diện trực tuyến của ông. Trước khi bị cấm dùng tài khoản Twitter, ông có tới hàng chục triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Theo Dân trí

Ông Trump Ông Trump "ấm ức" vì Nord Stream 2 sắp hoàn thành
Phong thái và gu thời trang đẳng cấp của Ivanka TrumpPhong thái và gu thời trang đẳng cấp của Ivanka Trump
Ông Trump gọi bitcoin là Ông Trump gọi bitcoin là "trò lừa đảo"
Ông Trump tuyên bố sẽ Ông Trump tuyên bố sẽ "sớm giành lại Nhà Trắng"

  • el-2024