Ông Tập gọi dịch viêm phổi là "cuộc chiến của nhân dân"

07:29 | 12/02/2020

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Tập cho biết Trung Quốc đang đấu tranh trong một "cuộc chiến của nhân dân" chống lại virus corona và đạt kết quả tích cực.

"Hiện nay, công tác phòng ngừa và kiểm soát của chúng tôi đã đạt những kết quả tích cực", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani hôm qua, đề cập tới dịch viêm phổi cấp (Covid-19).

Ông Tập gọi dịch viêm phổi là
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị tại bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh hôm 10/2.

Ông Tập nói thêm rằng Trung Quốc tự tin và có khả năng chiến thắng trong cuộc chiến này nhờ "nền tảng vật chất và kỹ thuật mạnh mẽ, cùng với kinh nghiệm thực tế phong phú".

Trong cuộc điện đàm khác với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, ông Tập cho hay Trung Quốc sẽ thịnh vượng hơn sau khi chiến thắng dịch Covid-19.

Chủ tịch Trung Quốc hôm 10/2 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi dịch bệnh khởi phát tại thành phố Vũ Hán hồi tháng 12 năm ngoái. Ông tới thị sát một bệnh viện ở quận Triều Dương, thủ đô Bắc Kinh, đồng thời trò chuyện qua video với các bác sĩ ở Vũ Hán.

Phát biểu tại bệnh viện quận Triều Dương, ông Tập khẳng định chính phủ sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp kiên quyết để ngăn chặn virus lây lan tại Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, đồng thời tìm cách đạt mục tiêu kinh tế xã hội trong năm nay, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 1.112 người chết và 44.789 ca bệnh được phát hiện. Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm qua cho biết vaccine điều trị đầu tiên có thể được đưa vào sử dụng trong khoảng 18 tháng tới.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc