Ông Tập Cận Bình yêu cầu quan chức Trung Quốc không “lười biếng”, “ngồi ăn cả ngày”

12:41 | 10/07/2019

772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo quan chức nước này không dùng cuộc chiến chống tham nhũng làm cái cớ để không làm gì và “dành cả ngày để ngồi ăn”.
Ông Tập Cận Bình yêu cầu quan chức Trung Quốc không “lười biếng”, “ngồi ăn cả ngày”
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: Getty)

Tân Hoa Xã đưa tin, ông Tập đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 9/7.

Kể từ khi ông Tập bắt đầu cuộc chiến chống tham nhũng từ cuối năm 2012, chính phủ và đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhiều lần răn đe các quan chức có suy nghĩ rằng họ có thể tránh bị trừng phạt bằng cách không làm tròn nhiệm vụ hoặc hoặc trốn tránh việc đưa ra quyết định.

Ông Tập nói rằng điều quan trọng là phải “xử lý chính xác mối quan hệ giữa việc giữ mình trong sạch và có trách nhiệm với công việc”.

Ông Tập cho rằng các quan chức nước này không thể coi cuộc chiến chống tham nhũng là cái cớ để không nhận trách nhiệm hoặc không làm gì cả, đồng thời kêu gọi những người này phải dũng cảm để xử lý những gánh nặng và khó khăn.

“Đừng là những quan chức lãnh đạm về chính trị, làm mọi thứ nửa vời, đừng là những quan chức lười nhác chỉ biết giành cả ngày để ăn và để thời gian trôi qua”, ông Tập nói.

Ông Tập đã cam kết sẽ hướng tới cả “hổ” và “ruồi” trong chiến dịch chống tham nhũng, động thái cho thấy sự quyết tâm của Bắc Kinh trong việc xử lý vấn nạn tham nhũng ở quan chức từ cấp cao tới cấp thấp.

Trong vài năm qua, chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc đã bắt giam và trừng phạt nhiều quan chức sai phạm, khiến nhiều quan chức cấp cao ở nước này “ngã ngựa” và vướng vào vòng lao lý.

Reuters hồi năm 2017 đưa tin, trong 5 năm thực hiện chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi”, Trung Quốc đã xử phạt tổng cộng 1,34 triệu quan chức tham nhũng.

Theo Dân trí

Số triệu phú Trung Quốc giảm mạnh vì kinh tế tăng chậm lại
Cận cảnh đường cao tốc 3 tầng trên đỉnh núi ở Trung Quốc
Nguy cơ làn sóng vỡ nợ tại Trung Quốc
Trung Quốc tố cáo Mỹ "bắt nạt" Iran
Australia nghi Trung Quốc điều tàu chiến do thám tập trận chung với Mỹ - Nhật