Ông Putin nói hàng chục cấp dưới thân cận mắc Covid-19

17:03 | 16/09/2021

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông phải tự cách ly trong vài ngày sau khi hàng chục cấp dưới thân cận mắc Covid-19.
Ông Putin lên tiếng khi tự cách ly vì tiếp xúc người mắc Covid-19Ông Putin lên tiếng khi tự cách ly vì tiếp xúc người mắc Covid-19
Ông Putin nói hàng chục cấp dưới thân cận mắc Covid-19 - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) diễn ra ở Tajikistan hôm nay, Tổng thống Putin đã tiết lộ về tình hình hiện tại của ông.

Ban đầu, nhà lãnh đạo Nga dự kiến sẽ đích thân tới thủ đô Dushanbe để gặp gỡ các nhà lãnh đạo thuộc CSTO, tuy nhiên, kế hoạch đã bị hủy vào phút chót sau khi trong đội ngũ thân cận của ông có ca Covid-19.

"Thật không may là tôi phải hủy chuyến đi tới Dushanbe. Tôi rất tiếc về điều này, nhưng đó là vì virus SARS-CoV-2 đã lây lan trong nhóm cấp dưới thân cận nhất với tôi. Không chỉ có một hay hai người (mắc Covid-19), mà là hàng chục người. Và giờ đây, tôi phải tự cách ly trong vài ngày", ông Putin phát biểu hôm 16/9.

Tổng thống Putin, 68 tuổi, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Sputnik V, cho biết ông hiện đang "đích thân kiểm tra hiệu quả" của chế phẩm đề phòng Covid-19 này. Trong khi đó, điện Kremlin thông báo rằng ông Putin hiện vẫn khỏe mạnh sau khi ông đã có xét nghiệm âm tính với mầm bệnh vài ngày trước.

Trước đó, Kremlin đã thiết lập một hệ thống nghiêm ngặt để đề phòng ông Putin không tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ lây lan Covid-19. Người tới dinh tổng thống Nga phải đi qua một đường hầm khử trùng, các nhà báo tham dự sự kiện có ông Putin phải thực hiện xét nghiệm PCR và một số người ông gặp được cách ly từ trước và xét nghiệm cẩn thận.

Ngoài hội nghị thượng đỉnh CSTO, ông Putin dự kiến tham dự trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), diễn ra ở Dushanbe vào hôm nay và ngày mai.

Theo Dân trí