Ông Putin lên tiếng khi tự cách ly vì tiếp xúc người mắc Covid-19

07:05 | 15/09/2021

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân lên tiếng về tình hình sức khỏe bản thân sau khi xác nhận phải tự cách ly vì tiếp xúc cả ngày với người mắc Covid-19.
Bệnh nhân nằm hành lang bệnh viện, ông Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở NgaBệnh nhân nằm hành lang bệnh viện, ông Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở Nga
Chỉ trích các nước phớt lờ Sputnik V, ông Putin mở Chỉ trích các nước phớt lờ Sputnik V, ông Putin mở "tour du lịch vắc xin"
Ông Putin lên tiếng khi tự cách ly vì tiếp xúc người mắc Covid-19 - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS).

"Coi như đây là một thử nghiệm tự nhiên để xem vắc xin Sputnik V hiệu quả đến mức nào. Theo dữ liệu tổng thể, mức độ kháng thể của tôi vẫn khá cao, nhưng vẫn còn phải xem thực tế ra sao. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến ngày 14/9 với các thành viên chính phủ và lãnh đạo Đảng Nước Nga thống nhất.

Ông Putin, 68 tuổi, cho biết thêm do tự cách ly nên ông buộc phải hủy kế hoạch công du Tajikistan trong tuần này để tham dự các cuộc họp về an ninh khu vực, trong đó dự kiến tập trung vào vấn đề Afghanistan. Thay vào đó, ông sẽ tham dự các cuộc họp theo hình thức trực tuyến.

"Tôi đã phải hoãn chuyến công du Tajikistan vì một số người trong nhóm trợ lý thân cận nhiễm bệnh. Một người trong số họ tiếp xúc gần với tôi đã tiêm vắc xin, mức kháng thể của anh ấy giảm và anh ấy đã tiêm nhắc lại nhưng có vẻ hơi muộn. Một ngày trước khi anh ấy đổ bệnh, tôi đã tiếp xúc rất gần với anh ấy cả ngày", nhà lãnh đạo Nga nói và nhắc đến việc trợ lý mà ông tiếp xúc gần đã nhiễm bệnh chỉ 3 ngày sau khi tiêm nhắc lại.

Trước đó, Điện Kremlin cũng xác nhận, Tổng thống Putin quyết định tự cách ly sau khi một số trợ lý thân cận mắc Covid-19. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã làm xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính và "vẫn hoàn toàn khỏe mạnh".

Ngoài ra, ông Peskov nhấn mạnh, việc Tổng thống Putin tự cách ly sẽ không ảnh hưởng đến tần suất làm việc của chủ nhân Điện Kremlin bởi ông vẫn tiến hành các cuộc họp trực tuyến. Tổng thống Putin dự kiến tham gia các sự kiện của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) trong tuần này.

Trước khi tự cách ly, ông Putin có lịch trình làm việc dày đặc. Hôm 13/9, ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Điện Kremlin để thảo luận về tình hình chính trị tại Syria, chủ nghĩa khủng bố quốc tế và các vấn đề hợp tác song phương.

Cùng ngày, ông cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng thị sát cuộc tập trận quân sự chung giữa Nga và Belarus có tên gọi Zapad-2021 tại một bãi tập ở vùng Nizhny Novgorod, cách thủ đô Moscow 450 km về phía đông.

Tổng thống Putin đã được tiêm Sputnik V, vắc xin do Nga sản xuất và được ông Putin ca ngợi là "tốt nhất thế giới", từ tháng 4. Nhà lãnh đạo Nga đã tiêm đủ 2 liều. Ngoài tiêm vắc xin, chính phủ Nga cũng có nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn ngừa Covid-19 cho người đứng đầu chính phủ. Khách tới Điện Kremlin phải đi qua một đường hầm khử khuẩn đặc biệt và phóng viên tham gia các sự kiện của ông Putin phải làm xét nghiệm PCR.

Theo Dân trí