Ông Medvedev tuyên bố Nga sẽ giành lại quyền kiểm soát Kherson

14:36 | 12/11/2022

972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức lãnh đạo Nga kêu gọi người dân không lo ngại trước việc quân đội rút khỏi thành phố Kherson, đồng thời tuyên bố Moscow sẽ giành lại quyền kiểm soát khu vực chiến lược này.
Động thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại KhersonĐộng thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại Kherson
Phản ứng của Ukraine và NATO khi Nga tuyên bố rút khỏi KhersonPhản ứng của Ukraine và NATO khi Nga tuyên bố rút khỏi Kherson
30.000 quân Nga rút khỏi Kherson, Tổng thống Ukraine tuyên bố 30.000 quân Nga rút khỏi Kherson, Tổng thống Ukraine tuyên bố "ngày lịch sử"
Ông Medvedev tuyên bố Nga sẽ giành lại quyền kiểm soát Kherson
Ông Dmitry (Ảnh: Getty).

"Chúng ta sẽ giành lại kiểm soát Kherson", ông Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, viết trên Telegram.

Ông cũng ra tuyên bố trấn an người dân về động thái rút quân bất ngờ khỏi Kherson, nhấn mạnh mọi người dân không cần hoảng sợ đồng thời đảm bảo rằng tất cả các lãnh thổ sáp nhập cuối cùng sẽ thuộc về Nga.

"Khái niệm chủ quyền lãnh thổ vẫn còn đó. Mọi thứ sẽ trở về quê hương, về Liên bang Nga", ông tuyên bố.

Theo phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, việc mọi người lo lắng là điều dễ hiểu nhưng không nên cuồng loạn và hoảng sợ.

"Sự lo lắng của mọi người là điều khá dễ hiểu, nhưng tất cả không nên hoảng sợ", ông nhấn mạnh và tiếp tục nói thêm rằng, người dân không nên tạo cơ hội và lý do "để kẻ thù vui mừng".

Trước đó, trong tuyên bố mới nhất, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng khẳng định bất chấp quyết định của quân đội, Kherson "vẫn là một phần của Nga và không thể thay đổi điều đó".

Nga hôm 11/11 tuyên bố đã hoàn thành việc rút quân khỏi Kherson và chuyển sang tả ngạn sông Dnieper mà không chịu bất kỳ tổn thất nào.

Tuy nhiên, phía Ukraine cho rằng, sẽ mất ít nhất một tuần để Nga rút khỏi Kherson. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ước tính Nga vẫn còn 40.000 quân trong khu vực và cho biết, thông tin tình báo tiết lộ lực lượng của họ vẫn ở trong và xung quanh thành phố.

Hiện chưa có những thông tin chính xác để xác minh mức độ tiến công của Ukraine hoặc tình trạng rút lui của Nga.

Theo Dân trí