Ông Maduro ra lệnh chuyển trụ sở châu Âu của PDVSA đến Nga

13:18 | 02/03/2019

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trụ sở châu Âu của công ty dầu mỏ quốc doanh PDVSA của Venezuela sẽ được chuyển từ Lisbon đến Moscow, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết hôm 1/3 sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.  

"Chúng tôi đang trong quá trình sửa đổi định dạng các mối quan hệ của mình do châu Âu không cung cấp cho chúng tôi những đảm bảo cần thiết, bởi vì thế giới tư bản đang vi phạm luật pháp của chính họ. Họ không thể đảm bảo an ninh cho tài sản của chúng tôi", Phó Tổng thống Rodriguez nói chi tiết, và thêm rằng biện pháp chuyển trụ sở của PDVSA đã được Tổng thống Nicolas Maduro ra lệnh.

ong maduro ra lenh chuyen tru so chau au cua pdvsa den nga
Trụ sở công ty dầu mỏ quốc doanh PDVSA của Venezuela tại Lisbon

Khủng hoảng chính trị ở Venezuela nổ ra khi ông Juan Guaido tuyên bố mình là "tổng thống lâm thời" ngày 23/1.

Khoảng 40 quốc gia, bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh và Đức, đã công nhận ông Guaido là "Tổng thống chính thức". Hoa Kỳ đã tiến hành cấm vận và phong tòa tài sản của PDVSA tại Mỹ. Các quốc gia như Trung Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Mexico vẫn đang ủng hộ chính phủ ông Maduro.

ong maduro ra lenh chuyen tru so chau au cua pdvsa den ngaPDVSA: Vì đâu nên nỗi?
ong maduro ra lenh chuyen tru so chau au cua pdvsa den ngaCuộc chiến tranh giành Citgo
ong maduro ra lenh chuyen tru so chau au cua pdvsa den ngaMỹ trừng phạt Chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela
ong maduro ra lenh chuyen tru so chau au cua pdvsa den ngaChính quyền Tổng thống Maduro sắp mất quyền kiểm soát ngành dầu mỏ?

Nh.Thạch

AFP