Mỹ trừng phạt Chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela

14:47 | 17/02/2019

955 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với 5 quan chức cấp cao thân cận với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, Bộ Tài chính Mỹ cho biết hôm 15/2. Các quan chức này lãnh đạo các cơ quan tình báo, bảo vệ Tổng thống Maduro, cảnh sát và công ty Dầu khí Quốc gia PDVSA.  

Những nhà lãnh đạo này là ông Manuel Ricardo Figuera, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc gia, bị Washington buộc tội giám sát "tra tấn hàng loạt" và ủy viên thứ nhất của Cơ quan Tình báo Quốc gia, ông Hildemaro Rodriguez Mucura, người đã ra lệnh bắt giữ ông Juan Guaido, người được Mỹ chỉ định là "quyền tổng thống Venezuela".

my trung phat chu tich cua tap doan dau khi quoc gia venezuela
Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia PDVSA, ông Manuel Salvador Quevedo Fernandez

Danh sách trừng phạt còn có Tư lệnh Tổng cục Phản gián Quân sự Ivan Hernandez Dala. Với Cơ quan Tình báo Quốc gia, Tổng cục Phản gián Quân sự chịu trách nhiệm, theo Mỹ, về “các cuộc tra tấn tàn bạo như ngạt thở, sốc điện”.

Cũng xuất hiện trong danh sách, Rafael Enrique Bastardo Mendoza, chỉ huy của Lực lượng đặc biệt, thuộc Cảnh sát quốc gia, được Bộ Tài chính Mỹ gọi là "Lữ đoàn tiêu diệt" của ông Maduro.

Cuối cùng, Chủ tịch của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia PDVSA, ông Manuel Salvador Quevedo Fernandez cũng bị trừng phạt trong khi PDVSA (đã nằm trong danh sách trừng phạt trước đó), vì bị cáo buộc là "phương tiện tham nhũng".

Hình phạt tài chính là đóng băng bất kỳ tài sản nào được những cá nhân trên nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp ở Hoa Kỳ và cấm bất kỳ công ty quốc gia hoặc Hoa Kỳ nào làm kinh doanh với họ.

my trung phat chu tich cua tap doan dau khi quoc gia venezuelaChính quyền Tổng thống Maduro sắp mất quyền kiểm soát ngành dầu mỏ?
my trung phat chu tich cua tap doan dau khi quoc gia venezuelaTrung Quốc bí mật đàm phán với phe đối lập Venezuela?
my trung phat chu tich cua tap doan dau khi quoc gia venezuelaCác công ty dầu mỏ Mỹ bị “báo hại” bởi lệnh trừng phạt chống Venezuela

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024