Ông Kim Jong-un "rơi nước mắt" và xin lỗi vì không giúp được người dân cải thiện cuộc sống

13:52 | 13/10/2020

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tỏ ra rất xúc động khi có bài phát biểu trên truyền hình nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Đảng Lao động cầm quyền và xin lỗi đồng bào vì đã không cải thiện được cuộc sống của họ.
0918-pri-168381111
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tỏ ra rất xúc động trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 10/10

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xin lỗi quốc gia và tỏ ra rất xúc động. Trong đoạn video do kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên phát sóng ngày 10/10, ông Kim Jong-un đã “rơi nước mắt", hãng tin Reuters cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã dành phần lớn bài phát biểu của mình vào ngày 10 tháng 10, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Đảng Lao động cầm quyền, để bày tỏ lòng biết ơn của mình bằng cách nói xin lỗi vì ông đã không thể cải thiện cuộc sống cho đồng bào.

“Người dân đã tin tưởng tôi, lòng tin này cao như trời, sâu như biển, nhưng không phải lúc nào tôi cũng đáp ứng được. Tôi thực sự xin lỗi”, ông Kim Jong-un nói, được tờ Korea Times của Hàn Quốc trích dẫn.

Một thông điệp khác thường

Một số chuyên gia tin rằng ông Kim Jong-un có thể đang xin lỗi vì cuộc chiến chống lại Covid-19 không hiệu quả. Theo họ, bài phát biểu bất thường này là nhằm giành được sự ủng hộ của công chúng, trong khi trước đó các bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ xoay quanh những thông điệp khuôn mẫu về sức mạnh quân sự của đất nước.

Ông Kim Jong-un trước đó đã tuyên bố rằng Bình Nhưỡng tăng cường tiềm lực quân sự chỉ để tự vệ và không có ý định tấn công trước bất cứ nước nào.

Cũng trong bài phát biểu ngày 10/10, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhận thấy rằng người dân nước mình tôn trọng các biện pháp chống Covid-19 và cảm ơn thái độ có trách nhiệm của họ, đồng thời nói rằng ông cảm thấy nhẹ nhõm khi không có một người Triều Tiên nào bị chết vì Covid-19.

Ứng viên Biden muốn gặp Chủ tịch Triều Tiên nếu đắc cử tổng thốngỨng viên Biden muốn gặp Chủ tịch Triều Tiên nếu đắc cử tổng thống
Ông Kim Jong-Un xuất hiện tại lễ khánh thành tổ hợp sản xuất phân đạmÔng Kim Jong-Un xuất hiện tại lễ khánh thành tổ hợp sản xuất phân đạm
Kim Jong-un gửi thư chia buồn cho ông TậpKim Jong-un gửi thư chia buồn cho ông Tập
Triều Tiên sắp có vũ khí chiến lược mớiTriều Tiên sắp có vũ khí chiến lược mới

Nh.Thạch

RT