Kim Jong-un gửi thư chia buồn cho ông Tập

00:14 | 02/02/2020

266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư chia buồn với Chủ tịch Trung Quốc về dịch viêm phổi, kèm theo một khoản viện trợ.

Trong thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, lãnh đạo Triều Tiên "gửi lời chào nồng nhiệt đến tất cả đảng viên và nhân viên y tế Trung Quốc đang hoạt động trong tuyến đầu để phòng chống dịch bệnh và bày tỏ sự an ủi sâu sắc đối với các gia đình mất người thân do căn bệnh truyền nhiễm", truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay đưa tin.

Cùng với thư chia buồn của Kim Jong-un, đảng Lao động Triều Tiên gửi một khoản viện trợ không được tiết lộ cho Trung Quốc theo quyết định của Bộ Chính trị. Lãnh đạo Triều Tiên "đã chuyển tải mong muốn chân thành được chia sẻ nỗi đau và thử thách với nhân dân Trung Quốc anh em, đồng thời hỗ trợ dù chỉ một chút", truyền thông Triều Tiên cho hay.

Kim Jong-un gửi thư chia buồn cho ông Tập
Du khách Trung Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên hồi năm ngoái. Ảnh: AP.

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra đã khiến 259 người tử vong tại Trung Quốc và hơn 12.000 người nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Triều Tiên là một trong những nước đầu tiên đóng cửa biên giới với du khách Trung Quốc để ngăn chặn virus.

63 nước cũng thực hiện một số hình thức kiểm soát nhập cảnh với công dân Trung Quốc, 47 nước yêu cầu người Trung Quốc kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe, trong khi 5 nước hạn chế người từ Hồ Bắc hoặc mới tới tỉnh này.

Kim Jong-un gửi thư chia buồn cho ông Tập
Các nước có bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo VNE