Ông Kim Jong-Un xuất hiện tại lễ khánh thành tổ hợp sản xuất phân đạm

20:09 | 02/05/2020

646 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 20 ngày vắng bóng, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un xuất hiện trở lại mà không đeo khẩu trang vào ngày 1/5/2020 tại lễ khánh thành một tổ hợp sản xuất phân bón hóa học.
ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan dam

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cắt băng khánh thành nhà máy phân đạm Suchon ở tỉnh Pyongan Nam của Triều Tiên ngày 1/5

Sự vắng mặt của ông Kim Jong-Un tại lễ kỷ niệm ngày sinh của ông Kim Il Sung, người sáng lập Triều Tiên, ngày 15/4, đã gây ra những lời đồn đoán không tốt từ phía các phương tiện truyền thông của các quốc gia thù địch với Triều Tiên.

Chỉ có Hàn Quốc phản đối chiến dịch tuyên truyền sai trái và có tính toán này. Seoul cũng phủ nhận tin đồn về sức khỏe của ông Kim Jong-Un.

Lần xuất hiện gần đây nhất của ông Kim Jong-Un trước công chúng vào ngày 11/4 khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan dam
Ông Kim Jong-Un tham quan nhà máy phân đạm Suchon

Bản tin của Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Kim Jong-Un đã cắt băng khánh thành nhà máy sản xuất phân đạm ngày 1/5 và những người tham dự sự kiện đã hò reo để đón chào khi nhà lãnh đạo xuất hiện.

Theo KCNA, ông Kim đã đi thị sát khu vực nhà máy và nghe báo cáo về hoạt động của nó. Ông bày tỏ hài lòng về hệ thống sản xuất của nhà máy, cho rằng nhà máy này sẽ là đóng góp quan trọng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp hóa chất và sản xuất lương thực của đất nước.

ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan dam
Đông đảo người dân Triều Tiên tham dự lễ khánh thành nhà máy phân đạm Suchon

ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan damPVN và EVN tăng cường hợp tác để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan damĐạm Cà Mau đóng góp quan trọng cho ngành nông nghiệp Campuchia
ong kim jong un xuat hien tai le khanh thanh to hop san xuat phan damEVN đã góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia

Nh.Thạch

AFP