Ông José Mauro Coelho được bổ nhiệm làm Chủ tịch tập đoàn Petrobras

15:26 | 15/04/2022

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông José Mauro Coelho được Ban giám đốc mới bổ nhiệm làm Chủ tịch của công ty Petrobras hôm thứ Năm, trở thành chủ tịch thứ ba chỉ trong hơn một năm qua.
Ông José Mauro Coelho được bổ nhiệm làm Chủ tịch tập đoàn Petrobras

Petrobras thông báo rằng ban giám đốc của họ, trong một cuộc họp vào thứ Năm, đã chọn José Mauro Ferreira Coelho cho vị trí Chủ tịch của công ty với nhiệm kỳ một năm.

Ông Coehlo là ứng cử viên do Chính phủ đề xuất để kế nhiệm Joaquim Silva e Luna, bị Tổng thống cực hữu Jair Bolsonaro sa thải vào đầu tháng Tư.

Người tiền nhiệm của ông Silva e Luna, Roberto Castello Branco, đã bị sa thải vào tháng 2 năm 2021 vì bất đồng với ông Bolsonaro về chính sách giá nhiên liệu do Petrobras đưa ra.

Do neo giá nhiên liệu trong nước với thị trường quốc tế, những mức giá này đã tăng gần 28% trong một năm (+6,7% chỉ trong tháng 3), một mức giá mà Tổng thống Brazil cho là "không thể trả nổi" đối với người tiêu dùng.

Khi nhậm chức hôm thứ Năm, ông Coelho đã bảo vệ chính sách của Petrobras.

Ông tuyên bố: “Áp dụng giá cả thị trường là điều kiện cần thiết để tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh, thu hút đầu tư (....), mở rộng cơ sở hạ tầng của đất nước và đảm bảo nguồn cung”.

Tuy nhiên, ông nói thêm: “Điều này chắc chắn dẫn đến sự tăng giá với người tiêu dùng Brazil”.

Tổng thống Brazil tuyên bố sẽ không để Petrobras tăng giá nhiên liệu theo quốc tếTổng thống Brazil tuyên bố sẽ không để Petrobras tăng giá nhiên liệu theo quốc tế
Petrobras: Lợi nhuận ròng năm 2021 đạt mức kỷ lục, gần 20 tỷ USDPetrobras: Lợi nhuận ròng năm 2021 đạt mức kỷ lục, gần 20 tỷ USD
Brazil chấm dứt tình trạng độc quyền nhà nước của PetrobrasBrazil chấm dứt tình trạng độc quyền nhà nước của Petrobras

Nh.Thạch

AFP