Ô tô Việt "đấu" nhau từng giá, có loại xe chạm đáy, còn 267 triệu đồng

18:24 | 11/07/2018

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù không phải tất cả các dòng xe hơi đã giảm giá song thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến nhiều loại xe tự xuống giá để giành thị phần. Điển hình nhất là dòng xe giá rẻ như Chevrolet Spark, Kia Morning, Mitsubishi Mirage đang kéo nhau xuống giá. Trong khi đó, Outlander của Mitsubishi hay Chevrolet Trailblazer cũng không còn "khoác tấm áo" xe cao cấp, đắt tiền như trước đây.

Cuộc đua xuống đáy của các mẫu xe nhỏ

Trên thị trường hiện nay, mẫu xe Chevrolet Spark có giá rẻ nhất khi đạt hơn 267 triệu đồng/chiếc (mẫu xe Van dạng nhỏ). Trong khi đó, xe hatchback 4 chỗ ngồi LS bản số sàn có giá hơn 299 triệu đồng.

Trên thực tế, các mẫu xe của Chevrolet kể trên đều được giảm giá từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng/chiếc, mức giảm mạnh nhất so với các đối thủ Kia Morning hay Hyundai i10.

o to viet dau nhau tung gia co loai xe cham day con 267 trieu dong
Chevrolet Spark Duo Van là dòng xe có giá thấp nhất thị trường hiện nay

Với ngưỡng giá từ 267 triệu đồng đến hơn 299 triệu đồng, giá xe lăn bánh đến tay người tiêu dùng ở Hà Nội vào khoảng từ 300 đến 350 triệu đồng/chiếc.

Ngoài Spark Duo và Spark LS của Chevrolet, dòng xe hatchback còn chứng kiến sự xuống giá của Hyundai i10. Hiện các dòng xe mới của i10 có giá chỉ 390 đến hơn 400 triệu đồng.

Cụ thể, Hyundai i10 Grand 1.2 AT đời 2018 được bán ra với giá 394 triệu đồng, trong khi đó bản số sàn 1.2 MT có giá bán hơn 330 triệu đồng. Mức giá lăn bánh của xe sẽ cộng thêm 10% (hoặc 12% với Hà Nội) thuế trước bạ và phí biển số. Như vậy, nếu ở Hà Nội, người mua xe chỉ phải bỏ ra số tiền từ 360 đến 430 triệu đồng đã sở hữu được chiếc xế hộp mới cho cá nhân và gia đình.

Trong khi đó, ở phân khúc này cũng có sự cạnh tranh của Kia Morning, mẫu rẻ nhất được Trường Hải lắp ráp có giá 290 triệu đồng thuộc về bản số sàn Morning 1.0 MT, mẫu xe tầm trung là bản EX có giá hơn 299 triệu đồng, mẫu xe có giá cao hơn là mẫu Kia Morning S bản tự động 2018 với gái 393 triệu đồng.

Với mức giá này, xe Kia Morning đã cạnh tranh hơn so với mức giá của Hyundai bởi người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra hơn 320 đến 440 triệu đồng là đã sở hữu được một chiếc xe Kia.

Sedan hạ giá, "đấu" với xe nhỏ hatchback

Ngoài các dòng hatchback giảm giá nhanh để vét khách của xe cũ, thị trường xe hơi mới cũng chứng kiến nhiều mẫu xe mới dòng sedan giảm giá bán ra dưới 500 triệu đồng để hút khách, gia tăng thị phần. Mức giá này sẽ không có được trong năm ngoái hoặc năm trước đó nữa, khi thị trường xe hơi chưa đa dạng về chủng loại như hiện nay.

o to viet dau nhau tung gia co loai xe cham day con 267 trieu dong
Mẫu sedan nhập Thái có giá rẻ, cạnh tranh với cả Kia Morning, Hyundai i10 và Vios

Mẫu xe sedan rẻ nhất thị trường hiện nay thuộc về Mitsubishi Attrage số sàn 1.2 MT đời 2018 có giá bán ra là hơn 410 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, bản số tự động vô cấp của dòng xe này có giá bán từ 450 đến gần 500 triệu đồng. Mẫu xe nhập Thái Mitsubishi Attrage hiện có mức giá cạnh tranh hơn hẳn so với dòng xe ăn khách Vios của Toyota.

Trong khi đó, Nissan Sunny cũng có giá bán khá thấp, bản XL của dòng xe này lắp ráp trong nước có giá chỉ trên 420 triệu đồng đến 430 triệu đồng, tương đương với bản tự động của Kia Morning và Hyundai i10.

Mẫu Nissan Sunnt XL hiện cũng nằm trong nhóm các dòng xe sedan giá thấp nhất thị trường hiện nay, cạnh tranh với Attrage của Mitsubishi hay Vios của Toyota.

Trong khi đó, ông lớn xe liên doanh tại Việt Nam là Vios mặc dù vẫn có doanh số bán tốt nhất thị trường nhờ thương hiệu phổ biến. Tuy nhiên, từ năm ngoái đến nay, mẫu xe này đã giảm giá từ 60 đến 80 triệu đồng để giữ thị phần, cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc. Hiện, giá Vios đời 2018 có giá hơn 480 triệu đồng, trong khi đó số vô cấp CVT là hơn 510 triệu đồng.

Xe đa dụng xuống giá nhanh

Ba dòng xe da dụng SUV là Outlander của Mitsubishi, Isuzu MU-X và Trailblazer của Chevrolet hiện có mức giá khá thấp trên thị trường và được nói nhiều trong thời gian gần đây. Với riêng Outlander, dòng xe này chuyển nhập từ Nhật sang lắp ráp tại Việt Nam đã khiến mức giá xe giảm hơn 200 triệu đồng, mức giá bán trên thị trường hiện hơn 800 triệu đồng bản 2.0, số vô cấp.

o to viet dau nhau tung gia co loai xe cham day con 267 trieu dong
Chevrolet Trailblazer cỡ lớn nhưng có mức giá khá "bèo"

Mức giá này hoàn toàn cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc là Mazda CX5 2.5AT 2WD đời 2018, hay Hyundai Tucson thậm chí cả với MU-X của Isuzu hay Trailblazer của Chevrolet.

Trên thị trường xe SUV, hiện mẫu Chevrolet Trailblazer cỡ lớn LT2.5 MT đời 2018 có mức giá bán khá thấp, dòng xe này hiện có đại lý nhập về bán hơn 800 triệu đồng chiếc, trong khi chiếc xe này có bề ngoài và thể tích bên trong tương tự với các dòng xe SUV cỡ lớn của For Everest hay Toyota Fortuner.

Như vậy, việc xuống giá xe hơi trên thị trường đã khiến ranh giới xe hatchback, sedan và xe đa dụng SUV không còn quá chênh lệch nhau. Ở phân khúc xe hatchback, có những xe có giá 260 triệu đồng, cũng có xe lên đến 500 triệu đồng của Mercedes. Ngược lại, ở dòng SUV và Crossover cỡ nhỏ cũng có những xe chỉ có giá dưới 600 triệu đồng như Ford Eco Spost, nhưng xe SUV cỡ lớn như Outlander, MU-X, Trailblazer cũng đang trên đà xuống giá ngang với những chiếc sedan tầm trung, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Theo Dân trí

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng ra sao tới kinh tế Việt Nam
Những chiếc ô tô số tự động của Mỹ đang bán với giá 300 triệu đồng
Cá độ mùa World Cup: Càng gỡ càng... thua đau (Kỳ 2)
Chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Tôi không đủ giàu để mua thứ rẻ tiền'