Ồ ạt thi nhan sắc

11:03 | 29/04/2021

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi nhiều quy định về thi nhan sắc được nới lỏng, các cuộc thi nhan sắc trong nước bắt đầu vào mùa tranh tài vô cùng rộn ràng.

Chiều 28/4, Miss Earth Vietnam 2021 đã tổ chức họp báo công bố cuộc thi tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) với sự góp mặt của nhiều hoa hậu, người mẫu danh tiếng từng tranh tài tại Hoa hậu Trái đất Thế giới - Miss Earth. Đây là lần đầu tiên cuộc thi tìm kiếm đại diện tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Earth - Hoa hậu Trái đất được tổ chức tại Việt Nam.

Ồ ạt thi nhan sắc
Họp báo Miss Earth Vietnam 2021

Theo Ban tổ chức, Miss Earth Vietnam 2021 sẽ được tổ chức theo format quốc tế: Chọn ra 4 vị trí Hoa hậu cùng đăng quang trong đêm Chung kết: Miss Earth, Miss Earth Air, Miss Earth Water và Miss Earth Fire. Cuộc thi sẽ tuyển sinh trực tuyến từ tháng 5, tuyển sinh trực tiếp tại Hà Nội và TP HCM từ tháng 8. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào tháng 11 và đêm Chung kết dự kiến diễn ra ngày 4/12.

Miss World Vietnam 2021 cũng đang tuyển sinh trên cả nước. Dự kiến vòng sơ khảo tại TP HCM và Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 9, vòng bán kết vào tháng 10 và chung kết chọn ra người đăng quang vào tháng 11 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Miss Univers Vietnam 2021 hiện cũng đang nhận hồ sơ đăng ký đến hết tháng 8. Cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới hơn, bên cạnh cho phép các thí sinh đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, Ban tổ chức còn gia tăng độ tuổi cho thí sinh tham gia lên tới 27 tuổi, chiều cao chỉ trên 1,6 m và đặc biệt là đồng ý nhận hồ sơ dự thi của người chuyển giới nữ. Đây là lần đầu tiên cuộc thi cho phép người chuyển giới nữ tham gia tranh tài một cách hợp lệ.

Ồ ạt thi nhan sắc
Dàn giám khảo Miss World Vietnam 2021

Ngoài Miss Earth Vietnam, còn có một đấu trường sắc đẹp hoàn toàn mới là Miss Fitness Star Vietnam - Hoa khôi Ngôi sao Thể thao Việt Nam 2021 cũng vừa khởi động nhận đơn, với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn, đại diện cho thế hệ trẻ có bản lĩnh, tri thức và tài năng.

Có thể nói, đây là thời điểm mà nhiều cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia được tổ chức nhất trong năm 2021, đồng thời cũng là năm có nhiều cuộc thi nhất từ trước đến nay.

Có thể nói, nguyên nhân chính của sự bùng nổ thi nhan sắc là từ Nghị định 144/2020 với nhiều quy định đã được sửa đổi, nới lỏng. Cụ thể, Nghị định mới không còn "nhiêu khê" thủ tục hành chính cùng tình trạng “giấy phép con” như trước. Việc tổ chức thi nhan sắc giờ đây không cần phải xin cấp phép từ Cục Nghệ thuật biểu diễn mà chỉ cần UBND cấp tỉnh - nơi diễn ra cuộc thi chấp thuận.

Ồ ạt thi nhan sắc
Bộ ba giám khảo Miss Fitness Star Vietnam: Mâu Thủy - Minh Tú - Thúy Vân

Nghị định 144 cũng không quy định thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên; không giới hạn số cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu trong một năm; cũng như cho phép công dân Việt Nam dự thi nhan sắc quốc tế mà không cần Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, chỉ cần có giấy mời và không vi phạm pháp luật.

Một trong những thay đổi lớn của Nghị định 144 là tiếp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ trong các cuộc thi người đẹp.

Những quy định mới này đang khiến nhiều người băn khoăn bởi nếu tổ chức quá dễ dàng, không bị giới hạn số lượng cuộc thi trong năm thì có nguy cơ bùng nổ các cuộc thi “ao làng” và kéo theo đó sẽ là những lùm xùm, bát nháo!?

Nguyệt Quế

Nới lỏng thi nhan sắc - Thả gà ra đuổi? Nới lỏng thi nhan sắc - Thả gà ra đuổi?
“Hạn chế thi nhan sắc vì không cuộc thi nào không lùm xùm!” “Hạn chế thi nhan sắc vì không cuộc thi nào không lùm xùm!”
Hồng Đào hé lộ mặt tối của các cuộc thi nhan sắc Hồng Đào hé lộ mặt tối của các cuộc thi nhan sắc
Nguyên Vũ tiết lộ “cuộc chiến ngầm” của các cuộc thi nhan sắc Nguyên Vũ tiết lộ “cuộc chiến ngầm” của các cuộc thi nhan sắc
Năm Năm "phát" của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế