Nữ y tá trẻ Donetsk hy sinh mạng sống để cứu những người bị thương

06:54 | 22/04/2019

559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một y tá trẻ thuộc quân đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã bị quân đội Ukraine bắn chết khi cô đứng lên làm bia đỡ đạn bảo vệ những người bị thương, đài Sputnik của Nga dẫn lời chính quyền DPR đưa tin.
nu y ta tre donetsk hy sinh mang song de cuu nhung nguoi bi thuong
Chiến sự vùng Donetsk

Khi binh lính quân đội Ukraine cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 20/4, nữ y tá quân y Lilia Egaleguerdiïeva, thuộc một đơn vị của lực lượng RPD, đã hy sinh để cứu những người bị thương.

"Thấy rằng kẻ thù đang cố gắng tiến gần đến nơi đang tập kết những binh sĩ bị thương, cô quyết định tham chiến. Rời khỏi nơi đang chăm sóc cho các thương binh, nữ y tá trẻ, chỉ mới 23 tuổi, đã lao về phía ụ súng máy để ngăn quân đội Ukraine phá vỡ các tuyến phòng thủ của đơn vị mình. Nhưng cuối cùng cô đã bị bắn, cùng với hai thành viên khác của lực lượng RPD”, cơ quan cảnh sát RPD nói trong một tuyên bố.

Theo đại diện của DPR, việc Tổng thống Ukraine tuyên bố đình chiến trong dịp lễ Phục sinh chẳng qua là để tăng uy tín của ông trước bầu cử. Nhưng thực tế trên chiến trường Donbass, cuộc chiến vẫn diễn ra.

"Các hành động của phía Ukraine là tội ác và nhằm mục đích phục vụ cho vòng hai cuộc bầu cử tổng thống", tuyên bố nói.

Thực tế này khẳng định "sự giả dối" trong các tuyên bố của chính quyền Ukraine về cam kết của họ đối với việc giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở Donbass, tuyên bố nhấn mạnh.

Chính quyền Ukraine đã bắt đầu một chiến dịch quân sự từ tháng 4/2014 chống lại hai nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng.

Giải pháp cho cuộc xung đột này đã được các bên ký kết tại Minsk từ tháng 9/2014. Tuy nhiên, các cuộc đấu súng giữa quân đội Kiev và các lực lượng ở Donbass vẫn tiếp tục, ngay cả sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết.

nu y ta tre donetsk hy sinh mang song de cuu nhung nguoi bi thuongMáy bay không người lái Ukraine tấn công Donetsk
nu y ta tre donetsk hy sinh mang song de cuu nhung nguoi bi thuongMiền đông Ukraine có tổng thống mới, tình hình thêm căng thẳng
nu y ta tre donetsk hy sinh mang song de cuu nhung nguoi bi thuongUkraine chuẩn bị tấn công dồn dập vùng Donetsk
nu y ta tre donetsk hy sinh mang song de cuu nhung nguoi bi thuongNhững vũ khí “made in Donbass”

Nh.Thạch

RT