Ukraine chuẩn bị tấn công dồn dập vùng Donetsk

15:22 | 10/09/2018

3,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kiev đang lên kế hoạch thực hiện 3 cuộc tấn công trên bộ và một mũi tấn công từ biển nhằm vào Cộng hòa Nhân dân Donetsk (RPD), chỉ huy quân đội RPD cho biết hôm 9/9.  
ukraine chuan bi tan cong don dap vung donetskUkraine xây dựng một trang trại điện gió khổng lồ gần Crimea
ukraine chuan bi tan cong don dap vung donetskNhững vũ khí “made in Donbass”
ukraine chuan bi tan cong don dap vung donetskUkraine khởi động vụ kiện mới với Gazprom
ukraine chuan bi tan cong don dap vung donetsk
Quân đội Ukraine

Quân đội Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công từ biển chống lại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (RPD) tự xưng, đại diện Bộ chỉ huy quân đội RPD tuyên bố vào ngày 9/9.

"Hải quân Ukraine đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào lãnh thổ RPD từ đường biển phía Nam", Édouard Bassourine, đại diện của Bộ chỉ huy quân sự RPD, nói với kênh RT.

Theo ông Édouard Bassourine, Donetsk đã sẵn sàng nghênh chiến. Các nhóm quân cơ động với xe địa hình và tên lửa chống tăng đã được thành lập. Họ đã sẵn sàng triển khai nhanh chóng tới bờ biển Azov.

Trước đó vào ngày 8/9, ông Bassourine thông báo rằng Kiev đang có kế hoạch thực hiện 3 cuộc tấn công bằng đường bộ nhằm vào Donetsk.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh RT, ông Bassourine đã thông báo tình trạng hiện tại trên biên giới Donbass. Theo ông, các lực lượng Ukraine có ý định thực hiện "ba cuộc tấn công": "Họ dự định thực hiện hai cuộc tấn công song song vào các huyện Shirokino và Kominternovo, phía nam Donetsk. Mũi tấn công thứ 3 sẽ do một lữ đoàn đặc biệt phụ trách, đánh vào khu vực Telmanovo".

Chiến dịch này dự kiến ​​kéo dài 5 ngày, ông Bassourine cho biết và không loại trừ khả năng Kiev có thể hủy bỏ kế hoạch nếu bị bại lộ. Nhưng ông không chắc chắn điều này 100%.

RPD sẽ huy động lực lượng dự bị, ông Bassourine tuyên bố.

Tình hình an ninh tại Cộng hòa Donetsk xuống cấp nghiêm trọng sau khi người đứng đầu RPD Alexander Zakharchenko bị giết trong một vụ nổ xảy ra vào ngày 31/8/2018 tại một quán cà phê địa phương. Kiev đang muốn tranh thủ tình thế này để chinh phục RPD.

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc