Nữ tài xế "xe điên" BMW có thể bị tù đến 5 năm

13:16 | 22/10/2018

10,724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes đã tham vấn một số luật sư thì được biết, với các tình tiết gây tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể phạt tù tới 5 năm.   

Liên quan vụ nữ tài xế lái BMW tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ và 1 taxi ở ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP HCM, Trung tá Huỳnh Văn Cường, đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh thông tin được xác định là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ tại đường D5, phường An Phú Đông, quận 12).

nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam
Quái xế Nguyễn Thị Nga tại Công an phường 21, quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh liên tục điện thoại gọi cho các mối "quan hệ".

Tại Công an phường 21, quận Bình Thạnh, lời khai bước đầu của bà Nga là trước đó có ăn nhậu và uống nhiều bia rượu tại một nhà hàng trên đường Pasteur, sau đó do say quá và buồn ngủ quá nên không làm chủ được tay lái, gây ra tai nạn.

Với hậu quả 1 người chết tại chỗ, 7 người bị thương trong đó có 2 người bị thương nặng đang nguy kịch. Bản án dành cho bà Nguyễn Thị Nga chắc chắn sẽ không nhẹ.

Cụ thể, theo Công ty TNHH Luật Minh Khuê, ngoài việc bắt buộc phải đền bù cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân theo quy định tại điều 604 Bộ luật dân sự 2005 (văn bản thay thế: Bộ luật dân sự năm 2015). Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Như vậy ngoài tiền chi phí thuốc thang và chi phí mai táng ra thì người gây tai nạn phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho những người mà người thiệt hại có nghĩa vụ cấp dưỡng trước khi chết và khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thân do tính mạng bị xâm phạm.

Mặt khác, người gây ra tai nạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 (văn bản thay thế: Bộ luật hình sự năm 2015, bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2017) quy định về ''Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ''.

Cụ thể:

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Có thể thấy rằng, khá nhiều tình tiết nghiêm trọng trong vụ "quái xế" lái BMW Nguyễn Thị Nga đâm xe liên hoàn gây thương vong cho nhiều người, sử dụng bia rượu, chất kích thích... Rất có thể bà Nga sẽ phải nhận một bản án nghiêm khắc.

T.P

nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Nữ tài xế "xe điên" BMW Nguyễn Thị Nga là ai?
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Vụ "xe điên" BMW: Hai người bị thương nặng đang nguy kịch
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam TP HCM: Tạm giữ nữ tài xế xe BMW gây tai nạn liên hoàn
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Người phụ nữ lái BMW tông hàng loạt xe máy
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Xe điên "phá" đám tang ở Hải Phòng có biển số Hà Nội
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Nữ công nhân môi trường bị "quái xế" tông gãy chân
nu tai xe xe dien bmw co the bi tu den 10 nam Tóm gọn ba nữ “quái xế” giết người