Nữ chính trị gia Mỹ không đủ tiền thuê nhà sau chiến thắng lịch sử vào Hạ viện

15:34 | 10/11/2018

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi trở thành người phụ nữ trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ chiến thắng một ghế trong Hạ viện, cô Alexandria Ocasio-Cortez thừa nhận rằng cô không có đủ tiềm lực tài chính để trả tiền thuê nhà ở Washington DC cho tới khi nhận lương nghị sĩ.
nu chinh tri gia my khong du tien thue nha sau chien thang lich su vao ha vien

Cô Alexandria Ocasio-Cortez (Ảnh: PBS)

Ngày 6/11, Ocasio-Cortez đã ghi tên mình vào lịch sử khi cô giành chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Anthony Pappas, trở thành đại diện cho khu vực bầu cử số 14 của New York tại Hạ viện Mỹ. Cô cũng đồng thời là người phụ nữ trẻ nhất trong lịch sử Mỹ trúng cử vào Quốc hội khi vừa mới trải qua sinh nhật lần thứ 29.

Trong bài trả lời phỏng vấn với New York Times, Cortez thẳng thắn thừa nhận rằng cô đang chờ khoản lương nghị sĩ đầu tiên để có thể có tiền thuê một căn hộ ở Washington DC. Từ giờ cho tới tháng 1/2019, thời điểm cô chính thức nhậm chức hạ nghị sĩ, Cortez đang lo lắng về vấn đề nhà ở khi chuyển tới thủ đô sinh sống. Điều này buộc cô sẽ phải tìm cách xoay xở hoặc xin tá túc tạm thời cho đến khi có tiền lương.

“3 tháng tới tôi sẽ không có lương trước khi Hạ viện mới chính thức làm việc. Vậy tôi làm thế nào để thuê nhà đây? Những vấn đề đó rất thực tế”, Cortez chia sẻ.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng đã đồng cảm với câu chuyện của Cortez. “Alexandria Ocasio-Cortez không có đủ tiền thuê nhà ở DC là một trong những điều phản ánh đúng thực tế của giới trẻ hiện giờ và tôi hoàn toàn đồng cảm với điều này”, một người dùng bình luận. Người này cho rằng Cortez cũng phần nào làm thay đổi quan điểm rằng một người phải có một khối tài sản nhất định mới bắt đầu tính tới việc tham gia vào chính trường Mỹ.

“Điều này rất thực tế. Thật sự rất tốt khi có những người thực sự thấu hiểu về vấn đề này làm việc trong Quốc hội”, người dùng Lauralouisiana bình luận.

Sinh ra trong một gia đình lao động tại Bronx, một trong những khu vực nghèo nhất New York, Cortez rất thành thật về xuất thân của mình. Cô cũng không giấu công việc cô làm sau khi tốt nghiệp đại học là nhân viên bồi bàn và pha chế tại nhà hàng. Cortez nhận những việc này vì cô muốn hỗ trợ gia đình và mẹ, người đang làm nhân viên vệ sinh kiêm tài xe buýt trường học để trang trải cuộc sống.

Theo BBC, tổng thu nhập của Cortez trong năm 2017 là 26.500 USD. Theo Business Insider, trung bình 1 căn hộ 1 phòng ngủ có giá thuê 2.160 USD/tháng tại Washington DC. Đây là 1 trong 10 thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ.

Lương của các nghị sĩ Mỹ là 174.000 USD/năm, tuy nhiên nhiều chính trị gia thừa nhận họ gặp khó khăn vì tiền sinh hoạt phí và thuê nhà ở khu vực trung tâm Washington quá cao. Năm 2015, nữ Hạ nghị sĩ Kristi Noem thừa nhận rằng cô phải ngủ bằng giường gấp trong phòng làm việc ở Đồi Capitol khi Hạ viện Mỹ nhóm họp. Ngay cả Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cũng từng thừa nhận ông đã phải ngủ trong văn phòng làm việc hàng năm trời.

Theo Dân trí

nu chinh tri gia my khong du tien thue nha sau chien thang lich su vao ha vienNữ nghị sĩ trẻ đẹp nhất nước Pháp từ giã chính trường

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc