Nữ nghị sĩ trẻ đẹp nhất nước Pháp từ giã chính trường

18:54 | 10/05/2017

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một cú sốc bất ngờ vừa xảy ra với đảng Mặt trận Dân tộc (FN) của bà Marine Le Pen sau cuộc bầu cử tổng thống Pháp ngày 8/5. Marion Maréchal-Le Pen, cháu gái của ứng cử viên tổng thống Marine Le Pen đột ngột tuyên bố từ giã chính trường vì cảm thấy mệt mỏi trước những quan hệ phức tạp bên trong đảng FN.
nu nghi si tre dep nhat nuoc phap tu gia chinh truong
Cô Marion Maréchal-Le Pen tuyên bố rời khỏi chính trường

Phát biểu với báo chí ngày 9/5, cô Marion Maréchal-Le Pen tuyên bố rời khỏi chức vụ lãnh đạo đối lập Hội đồng vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur và sẽ không tham gia tranh cử đại biểu quốc hội khóa tới, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 18/6/2017.

Nữ nghị sĩ 27 tuổi này cho biết có nhiều lý do cho sự ra đi trên. ​Nhiều lần cô nói rằng muốn làm việc trong lĩnh vực tư nhân để dành thời gian chăm sóc cho gia đình.

Maréchal-Le Pen cũng thường xuyên bày tỏ mong muốn có một nghề nghiệp khác chứ không cống hiến toàn bộ sức lực cho chính trị.

Một nguồn tin thân cận của Maréchal-Le Pen cho hãng AFP biết lý do thực sự dẫn đến quyết định từ bỏ chính trường của nữ nghị sĩ này là cô cảm thấy mệt mỏi trước những mối quan hệ phức tạp bên trong đảng FN của mình, trước quan hệ với bà dì Marine Le Pen, cũng như với phó chủ tịch FN, Florian Philippot.

“Tôi tôn trọng quyết định của cháu tôi. Tôi biết rằng hoạt động chính trị phải cần những cống hiến như thế nào” - bà Marine Le Pen nói với báo Le Parisien.

Marion Maréchal-Le Pen, thành viên đảng FN là nghị sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử chính trị Pháp khi cô được bầu làm đại biểu quốc hội tại khu vực Vaucluse lúc mới 22 tuổi vào năm 2012.

Sự ra đi của Marion Maréchal-Le Pen được coi là cú sốc với đảng FN. Đảng này vừa thua trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp hôm 8/5. Mặc dù vậy, đảng này cũng đã đạt được số phiếu cao chưa từng có trong lịch sử phát triển và hy vọng sẽ giành quyền kiểm soát quốc hội Pháp vào tháng 6 tới. Việc cô Marion Maréchal-Le Pen không tham gia tranh cử đại biểu quốc hội nữa được xem là một mất mát lớn cho đảng FN của bà Le Pen.

Nh.Thạch