NSND Trung Kiên buồn với quyết định của Trọng Tấn

18:00 | 07/09/2013

1,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin ca sĩ Trọng Tấn quyết định nộp đơn thôi việc tại chính chiếc nôi đã nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của mình không chỉ bất ngờ với công chúng mà còn với chính thầy dạy của anh, NSND Trung Kiên.

Chia sẻ với PetroTimes về thông tin cậu học trò “cưng” của mình quyết định nộp đơn xin thôi việc, NSND Trung Kiên chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và cảm thấy buồn. Hiện tại, Tấn vẫn chưa trực tiếp nói với tôi về quyết định này nên tôi chưa biết lý do vì sao. Tuy nhiên, nếu đã quyết định vậy thì tôi cũng không có ý kiến gì cả”.

Nói về khả năng sư phạm của Trọng Tấn, NSND Trung Kiên cũng bày tỏ: Tấn là một giảng viên có năng lực, tuy là thầy giáo trẻ nhưng đã có những lứa học trò xuất sắc. Đánh giá trên góc độ sư phạm tôi thấy hài lòng. Đây cũng là gương mặt được kỳ vọng nhiều trong khoa nhưng đáng tiếc là Tấn lại không đi tiếp con đường đó.

Trọng Tấn quyết định rời cái nôi nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của mình 

NSND Trung Kiên cũng cho hay, đây không phải lần đầu tiên Trọng Tấn có ý định bỏ nghề, bởi trước đó nhiều lần Tấn tự cảm thấy áy náy là chưa thực sự hoàn thành tốt vai trò của một giảng viên, nhưng tôi cũng khuyên Tấn nhiều và Tấn quyết định ở lại. Tôi cũng nói với Tấn, không thể ca hát mãi được, đến một lúc nào đó vẫn phải quay lại với sự nghiệp giảng dạy. Nên cho đến nay, quyết định là ở Tấn.

Giải thích mối băn khoăn rằng, do chế độ đãi ngộ chưa thực sự xứng đáng nên không giữ nổi tài năng, NSND Trung Kiên cho rằng: Mấy ai sống được bằng nghề giáo, giáo viên không có nhiều tiền, nhưng nhiều người vẫn lăn xả với công việc cao quý này. Nên ông hy vọng, sau khi ra khỏi trường bằng cách này hay cách khác thì Trọng Tấn cũng vẫn sẽ giữ được nghề, truyền dạy kiến thức cho lớp trẻ.

Nam ca sĩ Trọng Tấn là gương mặt ưu tú của nền nhạc Việt. Anh được biết đến với chất giọng trời phú, phong cách trình diễn lịch lãm cùng tình yêu nghệ thuật hiếm có.

NSND Trung Kiên buồn với quyết định của Trọng Tấn

Đến với con đường âm nhạc với lý do vô cùng đơn giản là vì gia đình khó khăn, học nhạc sẽ đỡ tốn tiền. Nhưng chẳng thể ngờ, chàng trai ngày nào đã trở thành một tài năng hiếm có của nền âm nhạc nước nhà. Do có năng khiếu và sự khổ luyện từ chính bản thân, con đường nghệ thuật đã rất đỗi hanh thông đối với nghệ sĩ này.

Ngay sau khi ra trường, Trọng Tấn được giữ lại trường làm giảng viên tại khoa Thanh nhạc. Từ đó đến nay, anh luôn nỗ lực trau dồi kiến thức âm nhạc, vừa giảng dạy vừa biểu diễn. Điều mà Trọng Tấn làm được đó là luôn giữ gìn được hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong lòng công chúng.

Tuy nhiên, mới đây việc anh nộp đơn xin thôi việc tại chính nơi đã nuôi dưỡng tài năng và tình yêu âm nhạc của mình khiến nhiều người bất ngờ. Đã có những băn khoăn khi không thể sắp xếp thời gian giữa biểu diễn và giảng dạy, nên chăng chọn biểu diễn là con đường mà Trọng Tấn phải quyết định? Nhưng dù có thế nào thì cũng mong rằng, Trọng Tấn sẽ giữ đúng lời nói của mình như đã chia sẻ trên một tờ báo mạng: "Dù là công chức ở trường hay nghệ sĩ tự do thì tôi vẫn dạy học, kể cả dạy ở nhà. Sẽ không có gì thay đổi cả. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại giảng dạy".

Huy An