Noo Phước Thịnh yêu cầu NSX "Ngôi nhà bươm bướm" bồi thường 500 triệu

07:47 | 01/09/2019

964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau những lùm xùm về việc NSX "Ngôi nhà bươm bướm" vi phạm bản quyền âm nhạc, phía ca sĩ Noo Phước Thịnh đã yêu cầu đoàn phim gỡ bỏ bài nhạc và bồi thường anh 500 triệu đồng.

Vừa qua, ca sĩ Noo Phước Thịnh đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi đoàn phim "Ngôi nhà bươm bướm" sử dụng ca khúc "Mãi mãi bên nhau" của anh trong phim mà không hề xin phép. Trước sự vị phạm bản quyền của đoàn phim, Noo Phước Thịnh đã quyết định làm cho ra nhẽ để bảo vệ quyền lời ca khúc của mình.

Mới đây, thông qua quản lý và luật sư, phía Noo Phước Thịnh đã chính thức gửi đơn yêu cầu đối phương bồi thường. Trong văn bản, quản lý của Noo Phước Thịnh là ông Lê Tuấn Khanh nói rõ nam ca sĩ là chủ sở hữu duy nhất kho nhạc mang bên anh. Với bài hát Mãi mãi bên nhau, quyền sở hữu kéo dài 10 năm và có hiệu lực từ ngày phát hành ca khúc năm 2016.

noo phuoc thinh yeu cau nsx ngoi nha buom buom boi thuong 500 trieu
Ca sĩ Noo Phước Thịnh yêu cầu đoàn phim bồi thường 500 triệu về vấn đề bản quyền ca khúc

Phía Noo Phước Thịnh khẳng định đối phương vi phạm quyền tác giả đối với bản ghi âm. Căn cứ vào hành vi này, ông Lê Tuấn Khanh đề nghị NSX Ngôi nhà bươm bướm phải gỡ bỏ bản ghi âm bài hát Mãi mãi bên nhau, xin lỗi công khai Noo Phước Thịnh và Đỗ Hiếu trên các phương tiện thông tin đại chúng và bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần là 500 triệu đồng do hành vi gây ra.

“Xin lưu ý các yêu cầu trên không phải yêu cầu cuối cùng của chúng tôi. Căn cứ vào tình hình thực tế về hành vi vi phạm của quý đơn vị cũng như mức độ thiện chí của quý đơn vị đối với vụ việc này, chúng tôi xem xét và đưa ra các quyết định cũng như các hành động pháp lý khác theo quy định pháp luật hiện hành để xử lý hành vi vi phạm nói trên của quý đơn vị”, quản lý của Noo Phước Thịnh nhấn mạnh.

noo phuoc thinh yeu cau nsx ngoi nha buom buom boi thuong 500 trieu
Hiện ekip Ngôi nhà bươm bướm đang họp bàn để tìm phương án giải quyết

Trước đó, khi ca sĩ Noo Phước Thịnh tố cáo NSX Ngôi nhà bươm bướm dùng nhạc không xin phép, phía ekip của đoàn phim đã gửi lời xin lỗi đến Noo Phước Thịnh cùng với nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Đại diện đoàn phim cũng đưa ra lời giải thích về vấn đề nhầm lẫn khi mua bản quyền: “Trong quá trình sản xuất phim, ê-kíp đã nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả. Thay vì liên hệ các ca sĩ và producer để mua quyền sử dụng các bản thu thì ê-kíp lại đến Trung tâm bảo vệ quyền tác giả để mua quyền tác giả. Chính sự nhầm lẫn đối tượng pháp lý này dẫn đến thiếu sót như hiện tại, khiến các ca sĩ và producer bức xúc.”

Cùng với Noo Phước Thịnh phía đoàn phim cũng gửi lời xin lỗi tới các nhà sản xuất và ekip thực hiện các ca khúc như Đường cong, Taxi...trong phim. Được biết hiện ekip đoàn phim đang có một cuộc họp nội bộ và sẽ nhanh chóng trả lời về yêu cầu của phía Noo Phước Thịnh.

Tuấn Minh

noo phuoc thinh yeu cau nsx ngoi nha buom buom boi thuong 500 trieuNoo Phước Thịnh bức xúc tố phim "Ngôi nhà bươm bướm" dùng nhạc không xin phép
noo phuoc thinh yeu cau nsx ngoi nha buom buom boi thuong 500 trieuNoo Phước Thịnh bị đòi bồi thường 850 triệu đồng vì vi phạm bản quyền
noo phuoc thinh yeu cau nsx ngoi nha buom buom boi thuong 500 trieuNoo Phước Thịnh được bổ nhiệm Đại sứ thiện chí du lịch Nhật Bản

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.