Nintendo Switch lập kỷ lục doanh thu với trò chơi mới

06:30 | 28/11/2022

87 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Doanh số bán trò chơi Pokémon Scarlet và Pokémon Violet cho Nintendo Switch đã vượt qua 10 triệu bản trong ba ngày đầu ra mắt toàn cầu vào 18/11. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 11% trong năm nay, vượt xa chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản.

Ngày 24/11, Nintendo cho biết các trò chơi Pokémon mới nhất của họ đã lập kỷ lục doanh thu tại Nhật Bản khi hãng tiếp tục tung ra các bộ phim bom tấn trước kỳ nghỉ lễ.

Gã khổng lồ trò chơi Nhật Bản cũng cho biết doanh số bán trò chơi Pokémon Scarlet và Pokémon Violet cho Nintendo Switch đã vượt 10 triệu bản trong ba ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt toàn cầu vào ngày 18/11. Trò chơi đã đem về cho Nintendo 600 triệu USD chỉ trong 3 ngày. Đây là mức doanh thu cao nhất cho một trò chơi ra mắt trong lịch sử của Nintendo.

Nintendo Switch lập kỷ lục doanh thu với trò chơi mới
Pokémon Scarlet và Pokémon Violet vượt mốc 10 triệu bản trong ba ngày đầu ra mắt.

Thành công của Nintendo với Pokémon đến hai tháng sau khi Splatoon 3 đạt kỷ lục doanh thu nội địa tại Nhật Bản, dấu hiệu cho thấy Nintendo đang thu hút người chơi trước kỳ nghỉ lễ.

Pokémon là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất và tồn tại lâu nhất của Nintendo. Nintendo đã thổi sức sống mới vào seri bằng cách phát hành Pokémon Sword và Pokémon Shield ba năm trước và Brilliant Diamond và Shining Pearl vào năm ngoái.

Pokémon Scarlet và Pokémon Violet khác nhau vì chúng là trò chơi thế giới mở, cho phép người chơi khám phá môi trường trò chơi mà không cần hoàn thành nhiệm vụ theo cách tuyến tính.

Nintendo Switch lập kỷ lục doanh thu với trò chơi mới
Nintendo Switch là máy chơi trò chơi điện tử do Nintendo phát triển và phát hành ở hầu hết các khu vực trên toàn thế giới. Thân máy là một máy tính bảng có thể gắn tay cầm Joy-Con vào để sử dụng như một máy chơi trò chơi điện tử tại nhà hoặc sử dụng như một thiết bị di động, biến nó thành một máy chơi trò chơi điện tử lai.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã chứng kiến ​​sự bùng nổ trong đại dịch Covid-19 vào năm 2020 và 2021 khi mọi người bị mắc kẹt ở nhà trong thời gian phong tỏa. Nhưng khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, ngành công nghiệp này đã bắt đầu bình thường hóa, điều này đã đè nặng lên những gã khổng lồ trò chơi điện tử bao gồm Nintendo, Sony và Microsoft.

Serkan Toto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Kantan Games có trụ sở tại Tokyo, cho biết: “Với Pokémon mới, Nintendo đã đạt được một kỳ tích hiếm có trong số tất cả các công ty trò chơi điện tử đồng thời hãng ghi được hai bộ phim bom tấn trong năm 2022 đầy khó khăn đối với ngành”.

Các nhà đầu tư đang ủng hộ Nintendo nhờ những bộ phim bom tấn gần đây của hãng. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 11% trong năm nay, vượt xa chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản.

Vào tháng 9, Nintendo đã thực hiện chia cổ phiếu 10 tặng 1. Động thái này được cho rằng nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Tại Nhật Bản, thông thường các nhà đầu tư phải mua một khối 100 cổ phiếu trong một công ty. Với giá cổ phiếu cũ của Nintendo, nó sẽ có giá tối thiểu là 5,97 triệu yên Nhật, tương đương hơn 41.200 USD. Với việc chia tách, 100 cổ phiếu sẽ có giá 604.300 yên Nhật hoặc chỉ hơn 4.170 USD theo giá đóng cửa hôm 24/11, có khả năng khiến các cá nhân đầu tư vào Nintendo trở nên hợp lý hơn.

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom dự kiến ​​phát hành vào tháng 5 được kỳ vọng sẽ là thành công lớn tiếp theo của Nintendo.

Minh Đức

  • el-2024