Thứ hai 16/12/2019 18:15

Những trái cây nên ăn hằng ngày

08:24 | 03/02/2015

|
Trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu nếu bạn muốn giảm cân và tăng cường năng lượng.

1. Dâu

Những trái cây nên ăn hằng ngày

Dâu là loại trái cây mau bị héo úng nếu không cất giữ trong tủ lạnh cẩn thận. Nó sẽ mất đi dưỡng chất và tác dụng, vì thế hãy ăn những trái dâu tươi. Dâu đặc biệt rất giàu chất chống ôxi hóa, đây là những chất có tác dụng chống lại sự lão hóa và những tác động của tuổi tác. Đặc biệt dâu còn chứa rất nhiều vitamin C. Một ly đầy dâu gấp 30% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày cho cơ thể.

2. Bưởi

Những trái cây nên ăn hằng ngày

Bưởi là loại trái cây tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của quả tim, bởi hàm lượng cholesterol cực thấp.

Bưởi giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả bằng cách giảm hàm lượng insulin trong máu của bạn. Điều này khiến cơ thể hấp thu năng lượng từ thức ăn và giúp giảm được cân nặng.

3. Dứa (Thơm)

Những trái cây nên ăn hằng ngày

Vị chua đặc trưng này là do hàm lượng vitamin C dồi dào trong trái thơm đem lại. Thơm rất giàu các loại khoáng chất và vitamin khác nhau, ví dụ như chất kali hay chất xơ, giúp tái tạo năng lượng và phòng chống bệnh tật.

Ngòai ra thơm còn chứa hoạt chất bromlain, đây là chất giúp chống lại các lọai bệnh cảm cúm, thông cổ họng, đặc biệt có tác dụng hiệu quả trong việc luyện tập thể thao, tiêu hao năng luợng và làm ốm.

Thơm giàu chất mangan, một loại chất được cơ thể sử dụng để duy trì sự cứng cáp và khỏe mạnh của xương cũng như phòng chống các lọai bệnh về xương.

4. Táo

Những trái cây nên ăn hằng ngày

“Mỗi ngày ăn một trái táo sẽ giúp bạn không bao giờ phải đến bác sĩ”. Táo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể: phòng chống viêm nhiễm, chống các họat chất gây ung thư và thậm chí chống dị ứng.

Hơn thế nữa, táo còn là nguồn dồi dào của chất flavanoids có tác dụng chống ôxi hóa rất hiệu nghiệm, giúp chống lại những vết nhăn xấu xí, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và luôn tươi trẻ.

Táo còn giúp củng cố vững chắc các tế bào nhằm phòng chống nguy cơ của bệnh ung thư

5. Bơ

Những trái cây nên ăn hằng ngày

Bơ giúp tim khỏe mạnh và giảm các nguy cơ khác về tim mạch. Hàm lượng chất béo thấp, nhưng cũng lại là một trong số ít các loại trái cây chứa monounsature – một lọai chất béo nhưng lại giúp giảm hàm lượng cholesterol.

Bơ còn chứa nhiều kali giúp điều hòa sự ổn định của máu và chứa nhiều folate, một dưỡng chất cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh.

Cuối cùng, bơ chứa hai chất hết sức quan trọng: carotenoid và tocopherol có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Cúc Anh (tổng hợp)