Những thực phẩm chữa đau họng

09:42 | 18/11/2019

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viêm họng hoặc đau họng có thể được chữa khỏi bằng chuối, cà rốt, rễ cam thảo và thậm chí với nước đá, một bác sĩ Nga khẳng định với truyền thông.
nhung thuc pham giup tri het dau hong

Đau họng, khó nuốt... những triệu chứng này hầu như ai cũng gặp phải, đặc biệt là khi mùa lạnh đến. Tuy nhiên, bạn không phải chạy đến hiệu thuốc vì những thực phẩm đơn giản có thể giúp khắc phục vấn đề khó chịu này.

Rễ cây cam thảo có khả năng chống lại các cảm giác khó chịu ở cổ họng một cách hiệu quả, trong khi các đặc tính chống viêm của loại cây này sẽ loại bỏ cơn đau ở amidan, một bác sĩ Nga nói với trang Sputnik.

Nước đá (đá lạnh) cũng có thể giúp chống lại cơn đau rát họng, miễn là bạn không ăn quá nhiều. Điều này nghe có vẻ nghịch lý nhưng bác sĩ này cho biết: "Nước đá làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng và giảm cảm giác đau rát".

Ngoài ra, những người bị đau họng có thể ăn chuối, nhờ hàm lượng vitamin C cao, đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Cuối cùng, cổ họng đau cũng có thể được làm dịu bằng việc ăn cà rốt. Thật vậy, ngoài đặc tính kích thích miễn dịch của vitamin A, loại củ này sẽ giúp chữa lành màng nhầy ở miệng.

nhung thuc pham giup tri het dau hongGiải pháp thay thế kháng sinh cho người ho kéo dài, viêm họng mãn
nhung thuc pham giup tri het dau hongCàng nóng càng không nên uống nước đá

Nh.Thạch

Theo Sputnik

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.