Những nhân tố mới trong Liveshow Bài hát Việt

18:05 | 03/11/2012

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bài hát Việt sẽ trở lại vào lúc 20h ngày 4/11 tại Nhà hát Quân đội (TP HCM), với 9 ca khúc mới và các giọng ca được yêu mến như Uyên Linh, Phương Anh Idol, Quốc Thiên... Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Liveshow lần này chào đón những gương mặt hoàn toàn mới như nhạc sĩ Lâm Tới với sáng tác Em là Hà Nội của tôi, nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long với Em tuổi trăng tròn, thành viên ban nhạc rock I-Tễu Nông Tiến Bắc với Tôi yêu Hà Nội...

Ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn Minh Thư

Trong liveshow Bài Hát Việt tháng 11, Nguyễn Anh Vũ sẽ mang đến ca khúc mang một màu sắc tươi mới, lạc quan,  tựa đề “Cỏ xanh” với phần lời do Hoàng Mai biên soạn. 

Tham gia liveshow còn có Toàn Thắng với một sáng tác mới của anh “Lạc”; Châu Đăng Khoa với ca khúc “Dối”; Thành Vương thể hiện “Em mùa thu đến”; ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn Minh Thư sẽ gửi đến một sáng tác mới của mình với tựa đề “Cứ yêu”.

Hương Trà và Quốc Thiên

Dự án âm nhạc tháng 11/2012 sẽ giới thiệu các ca khúc thuộc thể loại “A capella”. Đây là phong cách hát không cần có nhạc đệm, thường được áp dụng trong hoạt động âm nhạc tôn giáo, nhất là ở phương Tây.

Những người nghệ sĩ sẽ dùng giọng hát của mình để kết hợp, hỗ trợ cho nhau như âm thanh của nhạc cụ để tạo nên nhạc điệu, vì vậy họ phải có khả năng thẩm âm và kiến thức thanh nhạc tương đối tốt.

Trong tiếng Ý, “A” là mạo từ còn “cappella” có nghĩa là "nhà thờ, nhà nguyện". Từ thời Trung cổ, người ta đã viết tên phong cách âm nhạc này là “A cappella”, tại Việt Nam thường hay viết là "Acapella".

Hai gương mặt quen thuộc Phương Anh Idol và Uyên Linh

Và để giới thiệu dòng nhạc này đến với khán giả, sẽ là sự trở lại của nhóm MTV và Năm dòng kẻ. Đây cũng là hai nhóm nhạc đã từng thể hiện thành công dòng nhạc này. Ngoài còn có sự tham gia của ca sĩ Thanh Thúy và nhóm 4 Tenor trong một tiết mục A capella đặc biệt với ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bombo” của nhạc sĩ Xuân Hồng.

La Hai

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...