Những loài hoa độc đáo, kỳ dị nhất thế giới

07:30 | 03/11/2018

3,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mang nhiều hình thù đặc biệt và kỳ quái, những loài hoa dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.

Cùng điểm danh những loài hoa lạ và độc đáo:

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Loài hoa Antirrhinum khi tươi rất đẹp nhưng khi khô lại biến thành đầu lâu người. Chúng được tìm thấy nhiều ở Châu Âu và Bắc Phi.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Psychotria Elata là loài hoa được phát hiện ở những vùng nhiệt đới như Columbia, Costa Rica và Panama, có hình dáng giống đôi môi với màu đỏ quyến rũ. Những bẹ hoa do lá biến đổi qua từng giai đoạn mà thành. Giai đoạn cuối cùng, khi các cánh hoa đã nở bung ra hết, đôi môi sẽ được thay thế bằng một bông hoa hình ngôi sao.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Loài hoa Peristeria Elata đến từ Australia này thường có màu nâu sáng điểm trắng và tía. Chúng có hình dáng giống một vũ công múa ba-lê trong trang phục đỏ trắng.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa dơi đen là một trong những loài thực vật hiếm gặp ở vùng nhiệt đới Đông Nam Á. Loài hoa thoạt nhìn giống con dơi màu đen này còn được biết đến với tên là hoa quỷ dữ, hoa râu hùm, hoa mèo đen.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa xác chết (Titan arum): Loài hoa này nở cực kỳ ít mà lại không theo bất cứ quy luật nào. Không những vậy, mỗi lần nở hoa tàn rất nhanh (nhiều nhất là 36 tiếng). Loài hoa này khi nở có mùi thịt thối rất hăng để thu hút ruồi và bọ cánh cứng đến thụ phấn. Chính vì mùi khó chịu nên loài hoa này mới có tên đáng sợ như vậy.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa lan mặt khỉ (Orchis simian): Được phát hiện tại Đông Nam Ecuador và biên giới Peru, đây là loài hoa có tên khoa học là Orchis simia. Cấu trúc của các cánh hoa với đài hoa, môi hoa, cánh hoa đan xen nhau tạo thành hình mặt khỉ. Mỗi cánh hoa đều mang mùi thơm tương tự như mùi quả cam đã chín.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa lạc tiên (Passiflor): Là loại cây dây leo bằng tua cuốn, thân mềm tròn và rỗng, có lông thưa, lạc tiên thường được phát hiện ở Nam Mĩ, Đông Á và Đông Nam Á. Không chỉ có cái tên mỹ miều, lạc tiên còn có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe con người.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa nắp ấm khổng lồ (Nepenthes attenboroughii): Được phát hiện ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, trên vùng núi Victoria của Philippines, cây ăn thịt khổng lồ tiết ra chất chết chóc nhưng trông giống như mật hoa để thu hút con mồi. Chất dịch của nó chứa nhiều axit và các enzym, con mồi nào dính phải thì không thể thoát ra và bị tiêu hủy thành phân bón cho cây.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa móng cọp (Jade Vine): Loài hoa này có nguồn gốc từ Philippines, có tên khoa học là Strongylodon macrobotrys, thuộc họ đậu. Ở Việt Nam, người ta hay gọi là hoa móng cọp (hoặc hoa cẩm thạch). Thuộc họ đậu nên Jade Vine sử dụng rất nhiều đạm để nuôi dưỡng, phát triển. Trong môi trường tự nhiên, chúng thường xuyên bị thiếu chất, dẫn đến yếu dần đi, trơ trọi thân cành và không thể đâm hoa kết trái bình thường.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa vua (Rafflesia arnoldii): Đây là loài hoa lớn nhất thế giới. Bông to nhất có đường kính tới 1,4mvà nặng 50kg. Khi mới nở, chúng có mùi rất thơm, nhưng chỉ vài ngày sau lại phát ra mùi thịt thối rữa. Nhờ mùi thối này, ruồi nhặng và côn trùng đã xúm lại giúp chúng thụ phấn. Rafflesia arnoldii chỉ mọc ở những khu rừng nhiệt đới.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa Thạch Lan (Lithops): Khi hoa chưa nở, chúng trông giống những viên sỏi, đá ẩn mình vào môi trường xung quanh. Lá của Lithops mang sắc thái khác nhau từ màu kem, xám, nâu, đến những lá được tô điểm thêm chấm đỏ li ti và thậm chí có hình dáng như bộ não rất đẹp. Mỗi năm, Thạch Lan chỉ cho ra 2 cặp lá mới vào mùa đông, phát triển bên trong cặp lá hiện tại và tới mùa xuân những chiếc lá cũ héo đi nhường chỗ cho cặp lá non. Hoa của loài thực vật này có màu vàng, trắng, tím với hương thơm ngào ngạt thường nhú ra từ khe nứt, vết tích còn lại từ cặp lá cũ đã rụng đi.

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi

Hoa em bé: Có một giống hoa tulip nhỏ đáng yêu được mệnh danh là hoa “em bé”. Loài hoa này được phát hiện vào khoảng giữa những năm 1777 - 1788. Những mãi đến năm 1789, loài hoa này mới được công nhận và đặt tên. Trong giai đoạn nở hoa, những bông hoa sẽ có hình dạng giống như những em bé được bọc trong tã trắng. Hoa em bé thường mọc ở những nước Nam Mỹ, đặc biệt là vào mùa hè. Hoa có màu trắng, hương thơm ngọt ngào.

Lan Tường (tổng hợp)

nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioiNhững hình thù biến dạng độc đáo của trái cây, rau củ
nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi[Chùm ảnh] Vẻ đẹp rực rỡ của loài cây ăn thịt Drosera
nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioiNhững loài cây có thể giết người trong chớp mắt
nhung loai hoa doc dao ky di nhat the gioi[Chùm ảnh] Vẻ đẹp của côn trùng và thực vật