“Những kẻ lắm lời” lại bỡn cợt nhân vật lịch sử

11:30 | 23/11/2015

3,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ “lôi” những ngôi sao, người nổi tiếng của showbiz Việt ra làm trò đùa, gần đây, 3 MC của talkshow “Những kẻ lắm lời” còn bỡn cợt nhân vật lịch sử. 

Gần đây, chương trình “Những kẻ lắm lời” của 3 MC Thùy Minh, blogger Nguyễn Ngọc Thạch và stylish Lê Minh Ngọc đang khiến dư luận phản ứng khá mạnh mẽ và bị yêu cầu dừng chương trình vì xúc phạm, bỡn cợt nhiều nghệ sĩ. Trong đó, Hoa hậu Đặng Thu Thảo còn nêu quan điểm nên dừng chương trình. Thậm chí, ca sĩ Đông Nhi còn lên tiếng khẳng định sẽ nhờ cậy đến pháp luật nếu chương trình gây ảnh hưởng tới hình ảnh và tên tuổi của mình. Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành... cùng nhiều nghệ sĩ khác đã đăng đàn phản ứng mạnh mẽ về chương trình này. 

nhung ke lam loi lai bon cot nhan vat lich su
3 MC của chương trình“Những kẻ lắm lời” 

Trước những phản ứng của dư luận, Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) khẳng định: “Thực tế, những ai bị xúc phạm trong các talk show của chương trình này có thể khởi kiện dân sự ra toà được. Vì nếu chiếu theo luật, việc bêu rếu, nói xấu hay gây tổn thương cho người khác một cách công khai trên phương tiện truyền thông là đều phạm luật”.

nhung ke lam loi lai bon cot nhan vat lich su

Sẽ xử lý nghiêm “Những kẻ lắm lời”

Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết sẽ xử lý nghiêm talkshow “Những kẻ lắm lời” nếu có sai phạm.

nhung ke lam loi lai bon cot nhan vat lich su

MC “Những kẻ lắm lời” xin lỗi vì sợ kiện

Sau khi trở thành “tâm điểm” chê bai và ca sĩ Đông Nhi “dọa” nhờ đến pháp luật, MC của chương trình “Những kẻ lắm lời” đã lên tiếng xin lỗi. 

Tuy nhiên, thay vì dừng show và điều chỉnh lại nội dung cũng như hình thức thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình, 3 MC tiếp tục có những ngôn ngữ, cử chỉ bỡn cợt những danh nhân lịch sử như Hai Bà Trưng và Bùi Viện.

Cụ thể, trong tập 5 của chương trình “Những kẻ lắm lời”, chủ đề “Hỏi đáp nhanh kiến thức lịch sử” có nêu câu hỏi “Chồng của Trưng Trắc là ai?”. Một trong ba người dẫn chương trình cười nói: “Ông Trưng”. MC Thuỳ Minh nói theo: “Họ chưa lấy chồng”. Sau đó cả ba người dẫn chương trình cùng cười ồ lên.

Ở một đoạn khác, với câu hỏi “Chức danh của Bùi Viện (một vị quan dưới triều nhà Nguyễn, là nhà cải cách, ngoại giao có công với đất nước cuối thế kỷ 19 - PV) là gì?”, một người dẫn chương trình tỉnh bơ trả lời “Ông vua của hàng bia”.

Talk show “Những kẻ lắm lời” ra đời vào tháng 6/2015, được xây dựng dưới hình thức một buổi trò chuyện giữa MC Thuỳ Minh, stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch về tất tần tật những gì liên quan đến thế giới giải trí. Talk show này được phát hàng tuần trên trang Youtube và cho đến nay đã có tới hơn 20 clip với nhiều chủ đề, nhân vật và tình huống khác nhau được đề cập đến.

Anh Anh