Những hồ nghi vây quanh kết luận vụ nổ mìn trong ngày cưới

18:27 | 24/04/2013

2,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hai ngày sau vụ nổ đau lòng ở Hải Dương, cơ quan công an đã vội "an bài" với nhận định: Nạn nhân chính là thủ phạm. Mặc dù chưa có một cán bộ công an nào tìm đến xác minh tại nơi làm việc hay nơi ở của nạn nhân. Dư luận hồ nghi rằng: Một mình Thúy liệu có thể tự tay làm nên việc động trời như thế?

>> 'Nghi phạm vụ nổ xe máy ở Hải Dương' qua lời kể đồng nghiệp

>> Vụ nổ xe máy ở Hải Dương: Không khởi tố vụ án vì nghi phạm đã chết

>> Cô gái tử vong do xe máy phát nổ trong ngày cưới người yêu cũ

>> Chuyện tình buồn của nạn nhân vụ nổ xe máy ở Hải Dương

Căn phòng trọ của chị Thuý vẫn khoá trái cửa và không một ai hay biết sự việc (Ảnh TM).

Công an chưa "thèm" đến nơi làm việc của "nghi can"

Hai ngày sau vụ nổ ở huyện Kinh Môn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: Đã làm rõ nguyên nhân vụ nổ chiếc xe của chị Thuý như sau: Do biết anh Chung cưới vợ, chị Thúy đã cài sẵn chất nổ vào xe máy rồi phóng xe về Hải Dương gặp người yêu cũ để tự sát cùng người yêu. Do nghi phạm đã chết nên cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án và bị can.

Sự việc đã trôi qua nhiều ngày, cơ quan công an tỉnh Hải Dương vẫn chưa thông báo cụ thể về chất gây nổ trên là gì, có nguồn gốc từ đâu, tại sao chị Thuý lại có thể làm được việc đó, vụ việc có sự giúp sức của ai hay không…? Sự im lặng của cơ quan điều tra khiến dư luận hoài nghi về việc chị Thuý có phải là nghi phạm chính của vụ nổ hay chỉ là nạn nhân.

Trở lại diễn biến sự việc sau khi vụ nổ xảy ra, chiều ngày 23/4, trong buổi gặp gỡ với PV Petrotimes, ông Nguyễn Ngọc Quang - Giám đốc Công ty phát triển các công nghệ điện tử công suất, nơi chị Vũ Thị Thúy làm việc tâm sự: Nhiều ngày sau khi xảy ra vụ nổ trên, nhiều nhân viên trong công ty vẫn bị “sốc” và hoài nghi về kết luận của cơ quan điều tra.

Được biết, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên cuối năm 2011, Thúy đã nộp hồ sơ vào công ty và đã trúng tuyển. Công việc chính của chị là phụ trách phòng mua các mặt hàng về điện tử tin học viễn thông. Mọi người trong cơ quan đều nhận xét Thúy là người sống khá kín đáo và ít nói, chấp hành kỷ luật lao động tốt, luôn đi làm đúng giờ và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cô mất đi là điều đáng tiếc.

Trước thông tin cho rằng Thúy là thủ phạm trong vụ án, ông Quang nhận định: “Với những gì tôi biết về cô nhân viên này, tôi chắc chắn rằng Thúy không đủ khả năng để gây ra chuyện đó. Tôi chỉ mong cơ quan điều tra sớm làm rõ để tránh oan ức nếu Thúy không phải là thủ phạm...”.

Cũng theo ông Quang, công ty đã niêm phong toàn bộ bàn làm việc cũng như tài liệu của Thúy nhưng cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ một cán bộ công an nào đến công ty làm việc liên quan đến Thúy.

Thủ phạm hay là nạn nhân?

Về phía gia đình cô gái, cái chết bất ngờ của chị Thuý khiến ai nấy đều bàng hoàng. Chị Vũ Thị Nhược (chị gái Thuý) cho hay, gia đình còn quá nhiều băn khoăn về việc Thúy bị xác định là thủ phạm gây ra vụ nổ.

Theo chị Nhược, Thúy vốn là người vui vẻ, sống kín tiếng và ít va chạm nên khó có chuyện em gái mình có thể chuẩn bị nguyên liệu để gây nên vụ nổ. Hơn nữa, việc tìm mua được thuốc nổ, cài vào xe máy không phải ai cũng làm được. Cơ quan chức năng cần làm rõ việc này. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, Thúy vẫn vui vẻ bình thường, không có biểu hiện của việc u uất hay trầm cảm gì cả.

Chị Nhược đặt câu hỏi: “Biết đâu em tôi lại là bị hại. Gia đình tôi và tất cả bạn bè của Thúy đều không tin Thúy đã gây ra vụ nổ khiến bản thân mình thiệt mạng như thế...”.

Công an nơi nghi phạm cư trú cũng... không biết?!

Trước những băn khoăn của gia đình chị Thuý, chúng tôi đã tìm đến khu Đa Sỹ (thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) được coi là nơi tạm trú. Tìm đến công an phường Kiến Hưng, lãnh đạo công an phường cũng khẳng định chưa biết sự việc và cũng không biết nghi phạm thuê trọ trên địa bàn quận.

Khi PV Petrotimes hỏi về việc đã có cơ quan công an nào tìm đến phường để làm việc về vụ nổ ở Hải Dương hay chưa thì lãnh đạo công an phường Kiến Hưng cho rằng: “Vụ nổ mìn tại Hải Dương chúng tôi đã biết qua báo chí. Nhưng việc cơ quan công an đến liên hệ để xác minh nơi cô gái này thuê trọ thì chưa có. Chỉ có các nhà báo là người đầu tiên. Nếu đúng nghi phạm này thuê trọ tại phường Kiến Hưng, chúng tôi sẽ cử cảnh sát khu vực đi tìm và xác minh”.

Để tìm được nơi chị Thuý ở, chúng tôi đã được chị Lan (25 tuổi, bạn thân duy nhất trong công ty với Thúy) dẫn đường đến khu nhà trọ trong một con ngõ nhỏ tại tổ 7, phường Kiến Hưng. Tại đây, không một ai hay tin gì về vụ việc nổ mìn tại Hải Dương. Phòng chị Thuý đang thuê trọ vẫn khoá trái cửa. Hỏi về người thuê trọ này, bà chủ nhà trọ vẫn quả quyết rằng: “Cô gái thuê phòng số 2 (chị Thuý - PV) về quê nghỉ lễ Giỗ Tổ chưa lên”.

Đến khi báo chí thông tin về nơi trọ của chị Thuý, công an phường Kiến Hưng mới huy động lực lượng đến khu nhà trọ này để bảo vệ căn phòng trọ này.

Trước những thông tin chưa rõ ràng trong vụ nổ mìn, nhiều độc giả của Petrotimes đã bày tỏ hoài nghi và cho rằng: Cơ quan CSĐT tỉnh Hải Dương kết luận chị Thuý là nghi phạm gây ra vụ nổ có nóng vội hay không? Cơ quan điều tra có đặt ra giả thiết, chị Thuý là nạn nhân hay chưa? Nếu chị Thuý là nghi phạm thật thì nguồn gốc số thuốc nổ trên từ đâu mà có, tại sao người phụ nữ này lại làm được điều đó, liệu có ai giúp sức?

Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Thiên Minh