Chuyện tình buồn của nạn nhân vụ nổ xe máy ở Hải Dương

16:56 | 23/04/2013

1,601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Cách đây một tháng, Chung vẫn đến dọn dẹp đồ đạc, chuyển nhà trọ giúp Thúy và khẳng định sẽ thuyết phục gia đình về chuyện hai người.

>> Vụ nổ xe máy ở Hải Dương: Không khởi tố vụ án vì nghi phạm đã chết

>> Cô gái tử vong do xe máy phát nổ trong ngày cưới người yêu cũ

Chiều 22/4, hai ngày sau vụ nổ ở xe máy ở Kinh Môn, Hải Dương, tại gia đình nạn nhân Vũ Thị Thúy (Hợp Tiến, Hoài Đức), vẻ mệt mỏi vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của những người thân.

Cô Đoàn Thị Thanh (mẹ nạn nhân Thúy) cho biết: "Chiều thứ Bảy khi nghe tin công an xã báo con gái bị tai nạn xe máy ở Hải Dương, tưởng nó nhập viện qua loa, nên khi đi tôi còn vội lấy thêm mấy bộ quần áo để vào viện chăm con, nào ngờ xuống tới nơi, nó đã qua đời, nằm lạnh lẽo trong áo quan".

Hiện trường vụ nổ xe máy khiến Thúy tử vong và bạn trai cũ bị thương nặng.

Cô Thanh cho biết, Thúy có về qua nhà vào dịp nghỉ Giỗ Tổ và vẫn vui vẻ bình thường. Đến chiều tối, Thúy lên Hà Nội, mọi người có giữ ở lại nhưng cô nói kỳ nghỉ 30/4 sẽ về nhà chơi nhiều hơn và lấy lý do đã hẹn bạn trai mai đi chơi. Đến chiều hôm sau thì gia đình nhận được tin dữ.

Theo cô Thanh, Thúy là đứa con gái ngoan ngoãn, lễ phép, chân yếu tay mềm, từng học ĐH Kỹ Thuật Hưng Yên và làm kế toán thì "không bao giờ có thể tự nghĩ và chế và tự cài đặt bom mìn, mà là do ai đó đã chủ đích hãm hại nó, khiến nó phải ra đi trong đau đớn".

Về mối quan hệ với anh Trần Văn Chung, cô Thanh cho biết "Cách đây một năm, Thúy kể đã có bạn trai, quê ở Kinh Môn (Hải Dương). Cả hai đứa về nhà Chung chơi vài lần, đến lần gần đây nhất, nó được bố mẹ bạn trai gọi ra nói chuyện rằng tuổi của hai đứa không hợp nhau, nếu tiếp tục sẽ không có kết quả tốt, khuyên hai đứa nên là bạn của nhau”.

Tuy nhiên, cách đây một tháng khi Thúy chuyển nhà, Chung vẫn đến dọn đồ đạc và có nói vẫn tiếp tục cố gắng thuyết phục bố mẹ để hai đứa đến với nhau. Theo cô Thanh, dù yêu nhau đã lâu, nhưng Chung chưa một lần về thăm gia đình, nên không ai biết mặt. "Nhiều lần có hỏi con gái, sao không đưa bạn trai về giới thiệu để mẹ xem mặt, thì nó nói bạn con bận, anh ấy chưa thu xếp được, anh ấy là người có đạo đức, học hành tử tế, mẹ cứ yên tâm".

Cô Thanh nghẹn ngào: “Không biết nó có được mời dự đám cưới hay không, nhưng theo những gì người dân kể lại thì con gái tôi đi xe máy cả trăm cây số về gặp nói chuyện với bạn trai rồi còn đưa phong bì nhưng anh ta không nhận, cầm đuổi theo để trả. Khi nó vừa đề, vặn ga thì xe phát nổ, khiến nó chết không toàn thây”.

Nạn nhân Chung đã qua khỏi cơn nguy kịch nhưng vẫn phải thở máy.

Chiều 22/4, bác sĩ Vũ Hoàng Phương, khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Chung nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm vùng mặt, bụng và đùi vì nhiều mảnh vụn trong vụ nổ bắn vào.

Sau khi được phẫu thuật ghép động mạch nhân tạo ở đùi, ghép mạch máu và truyền máu, anh Chung đã qua khỏi cơn nguy kịch và có thể nói chuyện được.

T.Minh