Vụ nổ xe máy ở Hải Dương: Không khởi tố vụ án vì nghi phạm đã chết

20:21 | 22/04/2013

2,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi cài chất nổ lên chiếc xe máy, chị Thúy phóng xe từ Hà Nội về Hải Dương gặp người yêu cũ để nói chuyện. Khi người yêu cũ tiễn mình ra về, người phụ nữ này đã kích hoạt chất nổ để kết thúc chuyện tình cảm bằng một vụ nổ kinh hoàng khiến hai người thương vong.

>> Cô gái tử vong do xe máy phát nổ trong ngày cưới người yêu cũ

Ngày 22/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, sau hai ngày tích cực điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 20/4, tại sân nhà ông Trần Văn Tợn (81 tuổi, ở Đội 14, thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương), khiến một người phụ nữ tử vong, một nam thanh niên bị thương nặng.

Theo đó, khoảng 17h30, tại nhà ông Tợn xuất hiện tiếng nổ lớn khiến chị Vũ Thị Thúy (26 tuổi, ở thôn Viêm Khê, xã  Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn anh Trần Văn Chung (29 tuổi, con ông Tợn) bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt- Đức Hà Nội.

Tại hiện trường, chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Jupiter, mang BKS 33M8- 5408 bị phá huỷ hoàn toàn.

Chiếc xe máy của chị Thúy sau vụ nổ (ảnh BHD)

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Trường - Đội trưởng đội trọng án (PC45, Công an tỉnh Hải Dương), khoảng 15h ngày 20/4, chị Vũ Thị Thuý (là người yêu cũ của anh Chung) đi xe từ Hà Nội đến nhà ông Tợn để gặp người yêu cũ. Thời điểm này, anh Chung không có ở nhà nên chị Thuý chỉ gặp 2 vợ chồng ông Tợn. Vì chị Thuý đã từng về chơi vài lần, nên ông bà Tợn cũng biết và đi gọi Chung về.

Trước đó, sáng và trưa cùng ngày đã diễn ra đám cưới của anh Trần Văn Chung với chị Vũ Thị Kim Ngân (quê ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) nên mọi người đều nghĩ chị Thuý đến chúc mừng đám cưới. Lúc này anh Chung và vợ đang sang nhà chị gái chơi.

Nhận được điện thoại báo về việc chị Thúy đến chơi, hai vợ chồng anh Chung đèo nhau về nhà tiếp khách. Biết việc chị Thúy là người yêu cũ của anh Chung nên cả gia đình đã để hai người nói chuyện với nhau. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, anh Chung tiễn chị Thuý ra cổng, hai người đứng sát ở xe máy thì chiếc xe bỗng phát ra tiếng nổ lớn làm người phụ nữ này tử vong, còn anh Chung thương nặng.

Anh Chung đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt- Đức

Theo một chiến sĩ cảnh sát điều tra Đội trọng án, nhiều khả năng chất nổ được đặt ở trong cốp xe. Sức ép chất nổ làm bay một nửa yên xe còn Thuý bị tan hết ổ bụng, cụt hết ngón tay.

“Nạn nhân Thúy và Chung có quan hệ yêu đương và đã chia tay với nhau. Thuý là con út trong một gia đình có bốn anh em. Bố và anh trai Thuý làm nghề đúc đồng, còn mẹ thì làm ruộng. Thuý đang thuê nhà và làm kế toán một công ty ở Hà Nội” – một điều tra viên cho hay.

Theo cơ quan chức năng, biết hôm đó (20/4) là ngày cưới của anh Chung, chị Thúy đã cài chất nổ lên chiếc xe máy rồi phóng xe từ Hà Nội về Hải Dương để gặp người yêu cũ và kết thúc chuyện tình cảm bằng cách tự sát cùng người yêu.

Hiện cơ quan công an đang điều tra xác định nguồn thuốc nổ. Do nghi phạm đã chết nên cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc