Những điều ít biết về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

14:10 | 28/05/2016

3,721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tiết lộ của người dì ruột đã đào thoát khỏi Triều Tiên năm 1998, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sinh năm 1984, đã từng rất mê bóng rổ và được chọn làm nhà lãnh đạo từ khi 8 tuổi. 

Hôm thứ Sáu vừa qua, tờ The Washington Post đã đưa tin về người dì ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Theo đó, người dì ruột của người đứng đầu Triều Tiên - Ko Yong-suk cùng chồng là Ri Gang, và  3 người con đang sống ẩn dật dưới những cái tên giả ở New York (Mỹ). Họ có một cửa hàng giặt khô với sự giúp đỡ tài chính từ CIA.

nhung dieu it biet ve lanh dao trieu tien kim jong un
Vợ chồng dì ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ

Bà Ko Yong-suk là em gái của bà Ko Yong Hui, mẹ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Năm 1992, bà Ko Yong-suk cùng gia đình được đưa đến Thụy Sĩ để chăm sóc các thành viên gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên đang học tập ở đó, trong đó có Kim Jong-un. Sau đó, không rõ vì sao, tới năm 1998, gia đình bà đào thoát sang Mỹ. Khi đó, tất nhiên, Chính phủ Mỹ vẫn chưa biết Kim Jong Un là ai và người này sẽ trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

Theo bà Ko Yong-suk, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sinh năm 1984, cùng năm sinh với người con trai của bà Yong-suk. “Ông ấy và con trai tôi là bạn của nhau từ khi sinh ra. Tôi đã thay tã cho chúng” - bà Yong-suk nói. Như vậy là nhà lãnh đạo Triều Tiên đã lên nắm quyền từ khi 27 tuổi, vào năm 2011, chứ không phải 33 hay 34 tuổi như các thông tin trước đây.

nhung dieu it biet ve lanh dao trieu tien kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi nhỏ

Người dì ruột cũng tiết lộ, đam mê, thậm chí là ám ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên từng là bóng rổ. Bà cho biết, Kim Jong-un thậm chí từng ôm một quả bóng rổ khi ngủ. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một fan hâm mộ Michael Jordan và từng vài lần tổ chức các trận bóng rổ ở Bình Nhưỡng với sự tham dự của cựu vận động viên bóng rổ Dennis Rodman. Ở nhà của bà Ko Yong-suk ở New York hiện nay vẫn có 1 bức hình chưa từng được công bố, trong đó có nhà lãnh đạo Triều Tiên khi 13 tuổi cùng anh trai trong bộ đồng phục bóng rổ, trên tay là một chiếc cúp vàng.

Người dì ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tiết lộ, việc Kim Jong-un sẽ lãnh đạo đất nước Triều Tiên được tiết lộ từ sinh nhật 8 tuổi của ông. Khi đó, cậu bé Kim Jong-un 8 tuổi đã được các tướng lĩnh quân đội cúi chào và tỏ lòng tôn kính. “Ông ấy không thể lớn lên như một người bình thường” - bà Yong-suk nói

Hương Thu

Theo TWP