Những điểm đến “có thể thay đổi cuộc sống của bạn”

11:02 | 29/03/2014

2,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạp chí Huffingtonpost (Mỹ) vừa bình chọn địa đạo Củ Chi cùng với đồi cát Mũi Né, Sa Pa, Đồng bằng sông Cửu Long, đảo Phú Quốc… của Việt Nam vào danh sách những điểm đến ở Đông Nam Á "có thể thay đổi cuộc sống của bạn".

Địa đạo Củ Chi có 2 điểm là Bến Dược và Bến Đình. Cách TP HCM 70 km về hướng Tây Bắc, địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất dài khoảng 200 km. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Địa đạo được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh.

Miệng hầm rất nhỏ để chui xuống địa đạo

Hiện chỉ có một số đoạn trong 200 km đường hầm được mở cho du khách tham quan. Để phục vụ du khách thì hệ thống đường hầm mở rộng để dễ dàng đi lại và đèn cũng được thắp sáng. 

Còn đền Bến Dược là một công trình lịch sử văn hóa được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Có 44.520 liệt sĩ được khắc tên trong đền, gồm có mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng, liệt sĩ, trong đó có 9.322 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành phố khác.

Tượng quân và dân Củ Chi

Du khách quốc tế đến địa đạo Củ Chi sẽ có dịp để trải nghiệm sự chịu đựng gian khổ, tinh thần thép của quân và dân Việt Nam trong thời chiến. Nên không quá ngạc nhiên khi tạp chí Huffingtonpost (Mỹ) bình chọn địa đạo Củ Chi là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Đông Nam Á “có thể thay đổi cuộc sống của bạn”.

Đồng bằng sông Cửu Long

Nếu hành trình đến với địa đạo Củ Chi sẽ cho du khách những trải nghiệm có một không hai về đời sống dân quân du kích Củ Chi trong thời chiến, trên vùng “đất thép” thì khi xuôi về đồng bằng sông Cửu Long, du khách được trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống miền Tây sông nước đặc trưng ở miền Nam Việt Nam. Do đó du lịch ĐBSCL được nhiều du khách đánh giá là một trong những tour hấp dẫn nhất tại Việt Nam.

Chợ nổi ở ĐBSCL

Ngoài việc thăm thú những vườn trái cây bạt ngàn, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức những món đặc sản Nam Bộ, du khách còn có cơ hội tham quan các khu chợ nổi cũng như tìm hiểu về đời sống thương hồ.

Khác với chợ nổi nhân tạo của Thái Lan, được tạo ra để phục vụ khách du lịch, chợ nổi ở đồng bằng Sông Cửu Long được hình thành từ nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân từ lâu đời.

Đảo Phú Quốc

Một trong những điểm đến không thể quên là đảo ngọc Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Nhiều du khách đều công nhận Phú Quốc là điểm nóng du lịch tiếp theo ở Việt Nam. Vì những bãi biển hấp dẫn nơi đây vẫn chưa quá đông người và khách du lịch có thể thuê xe máy dạo quanh để khám phá cảnh đẹp như một cách đi điền dã rất thú vị. Trang Huffingtonpost còn nhấn mạnh: "Hãy nhanh tới đây để tận hưởng cuộc sống trước khi những người khác khám phá ra bí mật trước bạn".

Đảo ngọc Phú Quốc

Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né (hay còn gọi là Đồi Cát Bay). Đồi Cát Bay là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số với diện tích lớn. Cách Phan Thiết 12 dặm về phía đông, nơi đây cũng là nơi các nhiếp ảnh gia thực hiện ý tưởng chụp những bức ảnh đẹp và đã đạt nhiều thành công với những giải thưởng trong nước và quốc tế. Điểm tham quan chính của đồi cát và được đánh giá là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né, đối diện Suối Tiên.

Đồi cát Mũi Né

Sa Pa

Sa Pa là một điểm nghỉ mát nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc Việt Nam.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa

Nếu mỗi người Việt Nam trong cuộc đời đã đến 5 điểm tham quan hấp dẫn này sẽ thấm thía hơn câu thơ “Đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi”. Còn đối với du khách quốc tế thì đó là những trải nghiệm quan trọng trong cuộc đời, từ cảnh quan thiên nhiên, đến con người, giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc Việt Nam, “có thể thay đổi cuộc sống của bạn” như Huffingtonpost đã đánh giá.

 

Thiên Thanh