Những bộ phim cung đấu hot nhất màn ảnh Hoa Ngữ không nên bỏ lỡ

18:30 | 06/08/2018

6,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cung đấu kết hợp nhiều yếu tố lịch sử, cùng cách kể chuyện đầy kịch tính của các nhà làm phim xứ Trung khiến thể loại phim này luôn gây tò mò và thu hút khán giả.

Mị Nguyệt truyện

Là bộ phim cung đấu thứ hai đánh dấu sự trở lại của Tôn Lệ sau thành công của “Hậu Cung Chân Hoàn truyện”. “Mị Nguyệt truyện” cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả không chỉ bởi nội dung đặc sắc mà còn cả khả năng diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên tham gia vào bộ phim.

"Mị Nguyệt Truyện" kể về cuộc đời của nàng Mị Nguyệt (Tôn Lệ đóng) từ lúc còn là công chúa đến khi đăng cơ thành thái hậu.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tưởng Thắng Nam. Từ cái tên “Mị Nguyệt” được tìm thấy trong những tàn tích ở Binh Mã Dũng và cả danh hiệu phi tử của Tần Huệ Vương Mị Nguyệt được thấy khắc trên miếng ngói của cung A Phòng người ta phỏng đoán Mị Bát Tử chính là Mị Nguyệt.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Mị Bát Tử là con gái của Sở vương, do một vị thiếp của Sở vương sinh ra. Mị Bát Tử cũng được gọi là Tuyên thái hậu. Tương truyền Mị Bát Tử thông minh khéo léo, mưu lược hơn người, ở Đại Tần nắm hết triều chính, hô phong hoán vũ gần 40 năm.

Trong lịch sử Trung Quốc, tước hiệu thái hậu bắt đầu xuất hiện từ bà, thái hậu chuyên quyền cũng bắt đầu từ thời bà mới có.

Thâm cung kế

Là phần 2 của bộ phim “Cung tâm kế” phát sóng vào năm 2009, “Thâm cung kế” do đài TVB sản xuất và có sự tham gia của dàn diễn viên đầy thực lực. Phim nói về cuộc chiến trong chốn hậu cung giai lệ, nơi thường xuyên xảy ra cuộc đấu giành quyền vị đặc biệt là các mỹ nhân giai cung luôn gặp phải nguy hiểm không lường trước bởi họ lấy "kế làm kiếm" để đối phó nhau.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Phim lấy bối cảnh vào thời vua Đường Huyền Tông Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ đóng) cai trị, lúc này chốn hậu cung rối ren nhiều vụ án, bí mật chưa được khám phá làm cho tình phụ tử, chị em rạn nứt. Bên cạnh đó còn là mối chân tình giữa công chúa Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du đóng) cùng tướng quân Hà Ly (Tiêu Chính Nam đóng).

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của hàng loạt tên tuổi quen thuộc của TVB như Mễ Tuyết, Hồ Định Hân, Mã Quốc Minh, Hàn Mã Lợi, Châu Tú Na, Tạ Tuyết Tâm... Tuy nhiên, phần 2 này lại không thành công như mong đợi nhưng vẫn đủ sức thỏa lòng khán giả yêu thích phim thể loại cung đấu.

Cung tâm kế

Phát sóng vào năm 2009, Cung tâm kế cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc trong dòng phim cung đấu của TVB. Phim để lại nhiều dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả bởi chất lượng về nội dung cùng dàn diễn viên vào vai diễn hết sức nhập tâm và xuất thần.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Bộ phim "Cung tâm kế" lấy bối cảnh vào năm thứ ba đại trung đường tuyên tông, thần sách quân đại tướng quân Mã Nguyên Chí tham ô làm bậy, dã tâm lang sói, âm mưu lật đổ triều cương, giết vua đoạt quyền, loại bỏ những người khác phe. Cụ thể là truy sát ngự tiền đới đao thị vệ Cao Hiển Dương, rồi lập bẫy giết vua Chân Tông nắm giữ triều chánh, độc chiếm Đại Đường còn dã truyền thánh chỉ tự làm giám quốc, được cả thiên hạ.

Trong hậu cung lúc bấy giờ Kim Linh dựa vào Mã Nguyên Chí lọng hành, âm mưu giết Thái hậu sau đó đổ oan cho Tam Hảo, nhằm tiêu diệt Tam Hảo nắm giữu hậu cung. Lưu Tam Hảo là một người tốt bụng, lúc nào cũng bảo vệ cho Kim Linh, nhưng với dã tâm thâm độc, cô đã quên hết tình nghĩa tỷ muội với Tam Hảo...

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Phim "Cung tâm kế" nói về những dã tâm và những nguy hiểm tiềm ẩn từ bên trong những con người sống nơi cung cấm, tìm mọi cách hãm hại lẫn nhau, tranh giành quyền lợi... Phim có sự tham gia của Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh. Mễ Tuyết, Mã Quốc Minh...

Diên Hi công lược

Bộ phim “Diên Hi công lược” đang được phát sóng và nhanh chóng giành được sự quan tâm từ khán giả nhờ mở đầu vô cùng gay cấn, hấp dẫn. Phim đánh dấu sự trở lại của Xa Thi Mạn trong dòng phim cung đấu với bối cảnh nhà Thanh sau 14 năm đóng “Thâm cung nội chiến”. Dàn diễn viên hầu hết đều là những cái tên đảm bảo về chất lượng diễn xuất nên rất được lòng khán giả.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Diên Hi công lược” lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long. Đây được xem là thời kỳ phồn thịnh của nhà Thanh, cũng được biết đến nhiều qua bộ phim đình đám “Hoàn châu cách cách”. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến đấu đá tranh sủng của những phi tần trong hậu cung Càn Long. Điển hình là hai phía Hoàng hậu Phú Sát (Tần Lam đóng), Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn đóng) cùng các phi tần khác chốn hậu cung.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Bộ phim được đánh giá cao nhờ màu phim đẹp, trang phục tinh tế, diễn biến phim linh hoạt và nhân vật được khắc họa tính cách mạnh mẽ, ấn tượng từ chính đến phụ. “Diên Hi công lược” hiện đang là bộ phim gây sốt nhất hiện nay.

Mỹ nhân tâm kế

Mỹ nhân tâm kế là một bộ phim truyền hình do Vu Chính làm biên kịch, lấy ý tưởng từ tiểu thuyết "Vô tận chìm nổi" của Tiêu Kỳ Anh. Phim lấy bối cảnh thành Trường An, đầu thời kỳ Tây Hán kể về cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như đóng).

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Phim tập trung nói về những nỗ lực và thành tựu của bà trong chốn hoàng cung lẫn những ảnh hưởng tích cực của chồng bà là Hán Văn Đế (Trần Kiện Phong đóng), người mở đường cho chính sách thuế và lao dịch. Phu thê họ cùng trải qua rất nhiều biến cố, tạo thành thiên thu đại nghiệp.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Nhờ vào dàn diễn viên ngôi sao cũng như kinh phí đầu tư lớn, bộ phim đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế thông qua quá trình quảng bá phim. Những tình tiết gay cấn, hấp dẫn cùng những tình cảm phát triển qua từng giai đoạn nội dung đã khiến “Mỹ nhân tâm kế” thu hút được lượng người xem đông đảo và khiến họ nhớ mãi không quên.

Thâm cung nội chiến

Tiên phong và tạo nên nhiều tiếng vang cho thể loại cung đấu chính là tác phẩm “Thâm cung nội chiến” do TVB sản xuất. Bộ phim lấy bối cảnh ở Tử Cấm Thành, vào thời nhà Thanh ở Trung Quốc trong những năm trị vì sau này của hoàng đế Gia Khánh.

Phim tập trung vào cuộc tranh giành quyền lực giữa các phi tần bằng cách giành lấy sự ân sủng của Hoàng đế và loại bỏ đối thủ, với sự tha hóa, âm mưu và lừa dối là những vũ khí chính được sử dụng. Những người phụ nữ này sẵn sàng thao túng, phản bội và thậm chí tiêu diệt bất cứ ai để có được những gì họ muốn. Cuối cùng, chỉ có sự tha hóa là kẻ chiến thắng, còn những người có liên quan đều chết hoặc buộc phải rời khỏi Tử Cấm Thành mãi mãi.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

"Thâm cung nội chiến" cũng là bộ phim duy nhất từ trước đến giờ của TVB có tới bốn nữ diễn viên từng giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của TVB Anniversary Awards là Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của hai nam diễn viên chính Lâm Bảo Di và Trần Hào và cả hai đều đã từng giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất".

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Với sự trau chuốt trong nội dung lẫn việc sàng lọc dàn diễn viên chất lượng, bộ phim này đã dậy sóng màn ảnh châu Á một thời và khiến khán giả không thể nào không nhắc đến mỗi khi nói về thể loại cổ trang - cung đấu trong lịch sử điện ảnh Trung Hoa.

Chân Hoàn truyện

"Chân Hoàn truyện" là bộ phim cung đấu ăn khách nhất trên màn ảnh Đại lục năm 2012 và được đánh giá là tác phẩm cổ trang kinh điển của Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Bộ phim tạo nên cơn sốt tương tự như "Tây du ký" (1986) hay "Hoàn Châu cách cách" (1997) và có mặt trong danh sách những bộ phim được khán giả đón xem lại hàng năm.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử. Nội dung phim xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính nhà Thanh. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

Chân Hoàn (Tôn Lệ đóng) là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo

Giành được nhiều tình cảm của khán giả, “Chân Hoàn truyện” nhanh chóng trở thành bộ phim gây sốt màn ảnh Hoa ngữ. Bộ phim đưa tên tuổi của loạt diễn viên tham gia diễn xuất trong phim thêm nổi tiếng, đặc biệt là Tôn Lệ.

nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo Xa Thi Mạn sẽ thành công khi cùng Vu Chính tấn công Đại Lục?
nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo Lâm Tâm Như: Vẻ đẹp mỏng manh đầy quyền lực của Cbiz
nhung bo phim cung dau hot nhat man anh hoa ngu khong nen bo lo Tôn Lệ – Đặng Siêu: Cặp đôi "vàng” của C-biz

Vũ Phong