Nhìn nhận điện ảnh như di sản văn hóa

07:00 | 19/12/2018

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuỗi hoạt động “Điện ảnh như một di sản văn hóa” do Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Phim Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ 15 - 18/1/2019 tại Hà Nội.  

Dù không được chính thức nhìn nhận như một di sản văn hóa phi vật thể nhưng phim, video và các dạng thức hình ảnh động khác đóng vai trò như một phương tiện quan trọng của cuộc sống thường ngày, đóng góp vào các nỗ lực của chúng ta trong việc ghi lại và diễn giải lịch sử của cộng đồng cũng như của cá nhân.

nhin nhan dien anh nhu di san van hoa

Việc bảo tồn và lan tỏa các tư liệu lịch sử này phụ thuộc nhiều vào các quy trình lưu trữ, phục chế và quảng bá phim và video. Những năm gần đây, ngày càng có nhiều các hoạt động và đầu tư cho các công việc này. Cũng như các quốc gia khác trong khu vực và quốc tế, một mối quan tâm mới cho lịch sử điện ảnh địa phương đã xuất hiện ở Việt Nam. Với nhiều người, phim như một cỗ máy thời gian, đưa đến cơ hội để nhìn lại các ký ức và quá khứ tái hiện trên màn ảnh rộng, qua đó có một cái nhìn thú vị vào tương lai.

Đóng góp vào mục tiêu chung của dự án Di sản kết nối, chuỗi hoạt động "Điện ảnh như một di sản văn hóa" bao gồm một hội thảo, các workshop chuyên môn và các sự kiện dành cho công chúng. Chương trình hướng đến các mục tiêu: Quảng bá giá trị văn hóa và xã hội của lưu trữ phim và các tư liệu lưu trữ; Tạo điều kiện cho các đối thoại mới giữa các tổ chức khác nhau (các cơ quan và tổ chức nhà nước, các tổ chức độc lập, nhà làm phim, công chúng, chuyên gia và người thực hành trong các lĩnh vực nghệ thuật khác); Chia sẻ kinh nghiệm về các cách thức làm việc với lưu trữ phim, qua các góc nhìn sáng tạo cũng như quản lý.

Chuỗi các hoạt động trên do Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Phim Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của các cá nhân thực hành về phim đến từ Việt Nam và Vương quốc Anh; kèm theo các buổi chiếu phim dành cho công chúng vào các buổi tối từ 15 - 18/1/2019 tại Hà Nội.

Tham dự chuỗi hoạt động "Điện ảnh như một di sản văn hóa" bao gồm lãnh đạo và những người ra quyết định trong lĩnh vực điện ảnh, cá nhân thực hành, bao gồm các giám tuyển, lưu trữ viên, và quản lý từ các đơn vị nhà nước, các cá nhân thực hành từ các hãng phim tư nhân và chuyên gia Anh quốc trong lĩnh vực điện ảnh (làm việc độc lập hoặc đến từ các tổ chức về phim), cùng cá nhân thực hành nghệ thuật trong các lĩnh vực khác.

Việt Châu

nhin nhan dien anh nhu di san van hoa Cơ hội thưởng thức phim “bom tấn” của điện ảnh Hàn Quốc tại Hà Nội
nhin nhan dien anh nhu di san van hoa Tôn vinh phim hay Việt Nam
nhin nhan dien anh nhu di san van hoa “Chiếc gậy thần” của điện ảnh Việt

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.